เจ้าบ่าวเล่าทั้งน้ำตา หวังให้ “ยายผู้ล่วงลับ” กลายเป็น “ผีเสื้อ” บินมางาน อึ้ง พูดปุ๊บผีเสื้อบินมาปั๊บ

ไวรัลซึ้ง เจ้าบ่าวเล่าทั้งน้ำตา เคยหวังให้ “ยายผู้ล่วงลับ” กลายเป็น “ผีเสื้อ” บินมางานแต่ง อึ้ง มีผีเสื้อบินมาจริง ๆ แถมเกาะตรงหัวใจ
ยายผู้ล่วงลับ

เมื่อเร็วๆ นี้ งานวิวาห์แห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน ของจีน ได้กลายเป็นไวรัลบนโซเชียล เมื่อเจ้าบ่าวเล่าถึงคุณยายผู้ล่วงลับว่า เขาอยากให้ท่านอยู่ในวันสำคัญด้วยแค่ไหน และหวังว่ายายจะกลายเป็น “ผีเสื้อ” บินมาร่วมงาน โดยไม่คาดคิด จู่ ๆ ก็มีผีเสื้อสีขาวบริสุทธิ์บินมาเกาะที่หัวใจของเขาจริง ๆ

ตามรายงาน เจ้าบ่าวมีชื่อว่า “หวัง จ้าน” วัย 29 ปี เขาสนิทกับคุณยายมากตั้งแต่ยังเด็ก ถึงขั้นที่พ่อแม่ต้องพาคุณยายมาอยู่ที่บ้านด้วยหลายวัน โดยทุกครั้งที่คุณยายมาหา ท่านมักจะวางเงินค่าขนมไว้ในกล่องดินสอของเขา และทุกครั้งที่เขาถูกดุด่า ท่านจะเป็นคนแรกที่ปกป้องเขา

“ยายรักผมมาก และผมก็รักยายมาก”

ยายผู้ล่วงลับ

น่าเศร้าที่ในเดือนตุลาคม 2022 คุณยายได้รับวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอก ซึ่งแพทย์บอกว่าจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 3 เดือน อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะถูกครอบครัวดูแลอย่างดี ท่านจึงอยู่ได้เกินเวลาที่แพทย์บอกไว้

ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม 2023 คุณยายมีอาการแย่ลงอย่างกะทันหัน เขาและแฟนสาวจึงตัดสินใจเลื่อนวันถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง จากปี 2024 มาเป็นเดือนธันวาคม 2023 ทำให้ท่านยังมีโอกาสได้เห็นเขาในชุดเจ้าบ่าว

ยายผู้ล่วงลับ

โดยก่อนวันที่คุณยายจะเสียชีวิต แม่และป้าของเขาได้ไปเยี่ยมท่านและถามว่า ยังมีความปรารถนาไหนที่ไม่สมหวังอยู่หรือเปล่า ซึ่งสิ่งที่คุณยายตอบคือ “การไม่ได้ไปร่วมงานแต่งหลาน” และหลังจากนั้นไม่กี่เดือน ท่านก็จากไป

“ตอนนั้น ยายบอกว่าสิ่งที่เสียใจที่สุดคือ ไม่สามารถร่วมงานแต่งของผมได้ ภรรยาของผมเป็นคนต่างมณฑล เธอมาจากเหอเป่ย ยายเลยมักจะบอกให้ผมทำดีกับภรรยาอยู่เสมอ เพื่อที่ยายจะได้สบายใจ”

เนื่องจากคิดถึงคุณยายมาก เขาจึงมักส่งข้อความถึงท่าน เหมือนว่าท่านยังคงอยู่กับเขาตลอดเวลา ซึ่งหนึ่งสัปดาห์ก่อนแต่งงาน เขาได้ส่งข้อความถึงท่านเช่นกัน โดยบอกว่า “คุณยาย ถ้าอยากมางานแต่งงานของเรา ให้คุณยายช่วยแปลงเป็นผีเสื้อ แล้วบินมาเกาะที่ไหล่ผมนะ ถ้าเป็นแบบนี้ ผมจะได้รู้ว่าคุณยายมาหา ถ้าคุณยายมาจริง ๆ ก็อย่าลืมอยู่ต่ออีกหน่อยล่ะ เพราะพวกเราคิดถึงมากและจะคิดถึงตลอดไป”

โดยงานวิวาห์ของเขาถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เดิมทีเขาไม่ได้ตั้งใจจะพูดถึงคุณยาย เพราะกลัวควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แต่สุดท้ายเขาก็อดพูดถึงท่านไม่ได้ เพราะเขาเสียใจมากจริง ๆ ที่ท่านไม่สามารถอยู่ร่วมในวันสำคัญได้

และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ ได้มีผีเสื้อสีขาวบินมาเกาะตรงหน้าอกด้านซ้ายของเขา ทำให้เขาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ซึ่งหลังจากที่เขากล่าวเสร็จ ผีเสื้อก็ยังคงเกาะตรงขอบเวที ทำให้เขารู้สึกตกใจมากและไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้

ฉากบังเอิญครั้งนี้ถูกบันทึกไว้ได้ ซึ่งเดิมทีครอบครัวไม่ได้ตั้งใจจะเผยแพร่วิดีโอให้เป็นไวรัล พวกเขาแค่อยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ จนกระทั่งมีแขกคนหนึ่งได้โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ต มันจึงได้รับความนิยมขึ้นมา

แน่นอนว่ามีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า บางทีเสื้อของเจ้าบ่าวอาจเคลือบด้วยน้ำหวาน และมีการปล่อยคิวผีเสื้อให้บินมาเกาะ สำหรับเรื่องนี้ เขาชี้แจงว่า “ไม่ได้จัดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น” และหากมีการเตรียมผีเสื้อไว้ก็คงยากที่จะควบคุม ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากเชื่อคำพูดของเขาและเชื่อปาฏิหาริย์ครั้งนี้

ยายผู้ล่วงลับ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน