“มั่วสุม-ซดน้ำท่อม” ฉุนเตือนไม่ฟัง ตาปืนดุยิงถล่มห้องหลาน-ถูกเพื่อนตาย 1

“ตาปืนดุ” ยัวะหลานวัยโจ๋ ชวนเพื่อนมั่วสุม-เปิดเพลงเสียงดัง-ซดน้ำท่อม เตือนไม่ฟัง เคาะประตูไม่เปิด ฉุนจัดปรี่คว้าปืน 9 มม. รัวยิงถล่มห้องหลานหมดแม็ก กระสุนถูกเพื่อนตาย 1

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 เม.ย.) เวลา 21.00 น. ร.ต.อ.ชัชวินทร์ ศรีแก้วหล่อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจชุดสายตรวจ และแพทย์เวรตำรวจชุดสืบ

ที่เกิดเหตุพบ นายบัวเรียน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน กำลังนั่งรอมอบตัว พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติกขนาด 9 มม. ยี่ห้อ STI GP 6 และแม็กกาซีนเปล่า 1 อัน พร้อมให้การว่า เป็นคนยิงถล่มห้องหลาน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้องพักหลานชาย 5 นัด ถูกเพื่อนหลานชายเสียชีวิต 1 ศพ เหตุเพราะหลานชายพาเพื่อนมามั่วสุม ดื่มน้ำกระท่อม ส่งเสียงดังเอะอะ เปิดเพลงดังรบกวนเพื่อนบ้านแทบทุกวัน ตำรวจจึงควบคุมตัว นายบัวเรียน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู จากนั้นประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ยิงถล่มห้องหลาน

จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ พบเป็นหลังเล็กแยกมาจากหลังใหญ่ มีนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่คนเดียว บริเวณฝาผนังพบรอยกระสุนปืนจำนวน 5 รู ในห้องพบศพ นายบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนนายเอ ถูกยิงเสียชีวิต ที่พื้นพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอกตกอยู่ แต่ไม่พบหัวกระสุน คาดว่าน่าจะทะลุหน้าต่างออกไปด้านนอก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงส่งศพผู้ตายไปชันสูตรเก็บไว้ที่ รพ.หนองบัวลำภู เพื่อส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบผู้ตายนุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลโดนยิงที่ไหล่ซ้าย คาดว่ากระสุนฝังใน บริเวณประตูห้องชั้นในที่พบศพ พบรอยเท้าเปื้อนเลือดหลายรอยวิ่งออกมาจากห้องที่เกิดเหตุผ่านหน้าประตู ตรวจสอบภายหลังพบว่าขณะเกิดเหตุมีเด็กวัยรุ่นอายุไล่เลี่ยกัน จำนวน 5 คน รวมนายเอ มานั่งมั่วสุมกันภายในห้อง จนถูกผู้ก่อเหตุเคาะประตูห้ามปราม ก่อนจะโมโหที่ฝ่ายวัยรุ่นไม่ยอมฟัง จึงไปคว้าปืนมากระหน่ำยิงใส่ หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างพากันวิ่งแยกย้ายหลบหนี

จากการสอบถาม นางทองเรียบ (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายเอ หลานชายมักพาเพื่อนมามั่วสุมอยู่ในบ้านหลังเล็กเป็นประจำทุกวัน สร้างความระอาใจให้กับตนและสามีอย่างยิ่ง วันนี้นายเอก็พาเพื่อนมามั่วสุมอยู่ในบ้านหลังเล็ก แล้วปิดประตูห้องไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน เปิดเพลงเสียงดังลั่น ตนไปเคาะประตูเรียกก็ไม่เปิด เวลาประมาณ 20.00 น. สามีเลิกงานกลับมาพอดี จึงเดินไปเคาะประตูห้ามปรามหลานชาย แต่หลานไม่ยอมเปิด จึงทำให้ผู้ก่อเหตุหงุดหงิด จึงตะโกนว่า “ไม่เปิดจะยิงเข้าไป” แต่หลานก็ไม่ยอมเปิดประตู สามีจึงโมโหสุดขีดเดินกลับมาเอาปืนที่บ้านหลังใหญ่ แล้วเดินกลับไปเรียกซ้ำ แต่หลานไม่ยอมเปิด จึงพังประตูเข้าไป ก่อนกกระหน่ำยิงเข้าไปในห้อง 5 นัด แล้วเดินกลับมาที่บ้าน ก่อนมารู้ทีหลังว่ามีเด็กถูกกระสุนปืนนอนจมกองเลือด จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ส่วนเพื่อนหลานที่เหลือต่างวิ่งหนีกันกระเจิง 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน