ถนนลื่นเสียหลัก รถทัวร์พุ่งชนเสาไฟคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บ 37 ระดมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

ถนนลื่นเสียหลัก รถทัวร์พุ่งชนเสาไฟคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บ 37 ระดมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 27 มิ.ย. 67 พ.ต.ต.จักรภพ เชื้อสาย สว.(สอบสวน) สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารสาธารณะ พลิกคว่ำลงร่องกลางถนนสาย304 บริเวณบ้านโนนทอง หมู่8 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยจากหลายจุด อาทิ จุดปักธงชัย จุดโพธิ์ และจุดไชยมงคล

รวมทั้งรถพยาบาล รถ.ปักธงชัย, รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, รพ.โชคชัย และรถพยาบาลเทศบาลตำบลปักธงชัย เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารสาธารณะสีฟ้า-ขาว สายหนองคาย-ระยอง พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างหัก 1 ต้น และพลิกคว่ำลงร่องกลางถนน ในรถมีผู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 43 ราย บาดเจ็บ จำนวน 37 ราย แบ่งเป็นชาย 19 ราย หญิง 18 ราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลปักธงชัย 26 ราย เป็นชาย 14 ราย หญิง 12 ราย, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 7 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 3 ราย และโรงพยาบาลโชคชัย 4 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 3 ราย ส่วนผู้โดยสารอีก 6 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ สามารถขึ้นรถโดยสารคันอื่นเดินทางต่อไปได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะเกิดจากถนนลื่น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และรถบัสโดยสารสาธารณะคันนี้ กำลังวิ่งมาจากบ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีปลายทางไปที่ จ.หนองคาย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงลงเขา รถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว จึงเกิดถนนลื่นเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จะได้ทำการสอบสวนผู้โดยสาร และคนขับ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน