รถบรรทุกหมูคว่ำก่อนถึงโรงเชือด โชคดี คนใจบุญผ่านมาเจอ

ระทึกรถบรรทุกหมูคว่ำ! รถบรรทุกหมูเตรียมเข้าโรงเชือดเกิดพลิกคว่ำหมูนับร้อยทั้งตายและบาดเจ็บ ผู้ใจบุญผ่านมาประสบเหตุ เจรจาช่วยไถ่ชีวิตหมูที่เหลือทุกตัว

เวลา 14.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 2567 ที่ถนนโชตนา เชียงใหม่-ฝาง ช่วง กม.ที่ 50 บ้านปางกว้าง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุรถบรรทุกหมูที่จะเตรียมส่งโรงฆ่าสัตว์พลิกคว่ำทางโค้ง มีหมูจำนวนกว่า 100 ตัวอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บนอนทับกันหายในรวยรินบางตัวน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ในช่วงเกิดเหตุ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม และนักอนุรักษ์ช้างชื่อดังของโลก ได้มาประสบเหตุได้สั่งให้ทีมสัตวแพทย์ศูนย์อภิบาลช้างแม่แต่ อีละเฟ้น เนเจอร์ปาร์ค เดินทางออกมาช่วยเหลือชีวิตหมูที่ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด และได้ร้องขอทางเทศบาลตำบลสันมหาพน ที่อยู่ใกล้ให้นำรถฉีดน้ำมาช่วยฉีดน้ำบรรเทาความร้อนให้กับหมู ที่นอนอยู่ในกรง

รถบรรทุกหมูคว่ำ

พร้อมกันนี้ได้แจ้งความประสงค์จะขอไถ่ชีวิตหมูทั้งหมดโดย มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม และบริษัทเพ็ตโต๊ะ โทมาดาจิ จะร่วมกันไถ่ชีวิตหมูทุกตัวที่รอดชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

รถบรรทุกหมูคว่ำ

ล่าสุดพบสุกรเสียชีวิต 3 ตัว ส่วนที่บาดเจ็บและรอดชีวิต จะนำไปรักษาที่ศูนย์อภิบาลช้างแม่แต่ อีละเฟ้น เนเจอร์ปาร์ค อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และตกลงราคาที่จะไถ่ชีวิตหมูทั้งหมด ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีกี่ตัว โดยนางแสงเดือน ชัยเลิศ ได้ขอไถ่ชีวิตหมูทั้งหมดไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือตาย กำลังเจรจาตกลงกับทางเจ้าของหมู โดยบอกว่าทุกชีวิตมีค่า จะช่วยเหลือหมูทุกตัว

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน