รวบแม่ชีคาวัด หนีคดีจากราชบุรี ไปบวชที่เมืองคอน คิดว่าตร.ตามไม่เจอ พบมีค่าหัว 1 หมื่น

รวบแม่ชีคาวัด
บุกรวบแม่ชีคาวัด หนีคดีจากราชบุรี ไปบวชที่เมืองคอน ผ่านมา 10 เดือน คิดว่ารอดแล้ว ตร.คงตามไม่เจอ สุดท้ายเกม พบมีค่าหัว 1 หมื่น

วันที่ 12 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มิ.ย.) พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ5 กองบังคับปราบปรามการค้ามนุษย์ ส่งกำลังชุด ปคม.สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เข้าจับกุมตัว น.ส.พรทิพย์ อายุ 38 ปี ชาว จ.ราชบุรี

ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 310/2566 ลงวันที่ 11 ส.ค.66 คดี “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” หลบหนีจาก จ.ราชบุรี มาบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช

รวบแม่ชีคาวัด

สืบเนื่องจาก น.ส.พรทิพย์ ไปก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างในท้องที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี มูลค่านับ 1 แสนบาท และถูกแจ้งความไว้แล้ว จนมีการออกหมายจับและตั้งค่าหัว 10,000 บาท ในการแจ้งเบาะแส

รวบแม่ชีคาวัด

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบตามข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาได้ไปบวชชีอยู่ในวัดดังกล่าว จึงนำหมายจับเข้าจับกุมโดยแสดงหมายและอ่านหมายจับตามขั้นตอนการควบคุมตัวเข้าสู่ขั้นตอนตอนส่งตัวไปยังท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565

รวบแม่ชีคาวัด

สำหรับ น.ส.พรทิพย์ ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างหลายรายการแล้วได้หลบหนีมาจาก จ.ราชบุรี มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ระยะหนึ่ง ก่อนจะบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัด ซึ่งคิดว่าตัวเองจะพ้นการถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามมาโดยตลอดร่วม 10 เดือนเศษ จนรู้เบาะแสว่ามาแอบบวชเป็นชีอยู่ จึงนำหมายหมายศาลเข้าทำการจับกุมได้ในที่สุด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปลงบันทึกการจับกุมและส่งมอบให้กับชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ควบคุมตัวกลับไปยังท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน