รับน้องใหม่แบบสับ ใช้เวลาแค่ 30 วินาที รุ่นพี่ไม่ต้องว้ากให้เจ็บคอ

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ จัดกิจกรรมรับน้องใหม่แบบสับ ที่สืบทอดกันมานานกว่า 30 ปี ใช้เวลาแค่ 30 วิฯ ก็สร้างความสัมพันธ์ให้รุ่นพี่รุ่นน้องได้

วันที่ 6 มิ.ย. 67 ถือเป็นเรื่องราวตัวอย่างดีๆ ของการ “รับน้องใหม่” สำหรับการรับน้องของวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จ.เชียงใหม่ ที่จัดกิจกรรมรับน้องอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาประมาณ 30 วินาที ก็สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องได้

โดย อาจารย์ฉลวย พันธ์ทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาทกับนักศึกษาใหม่ ทั้งระดับ ปวช.และ ปวส. จำนวน 1,700 คน ที่เข้ามาเรียนในวิทยาลัยฯ เป็นปีการศึกษาแรก โดยนักศึกษารุ่นพี่ทั้งหมดกว่า 2,400 คน ได้ปรบมือต้อนรับ ขณะที่นักศึกษารุ่นน้องทั้งหมดที่ยืนเข้าแถวจะยกมือไหว้กล่าวสวัสดี รุ่นพี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการต้อนรับน้องใหม่ของวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ที่จัดขึ้นเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา ยาวนานกว่า 30 ปี

รับน้องใหม่แบบสับ

ทั้งนี้ รูปแบบการรับน้องใหม่จะแตกต่างจากสถาบันการศึกษาอื่น โดยนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องกว่า 4,100 คน จะรวมตัวกันที่สนามฟุตบอล เพื่อรับฟังโอวาทจากคณาจารย์ หลังจากนั้น ก็จะร่วมกิจกรรมการต้อนรับน้องใหม่ โดยรุ่นพี่จะปรบมือต้อนรับ ส่วนรุ่นน้องจะยกมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอบคุณ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดใช้เวลาเพียง 30 วินาที

รับน้องใหม่แบบสับ-2

ทั้งนี้ กิจกรรมรับน้องใหม่ของวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคฯ จัดขึ้นเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง ซึ่งทางคณาจารย์ได้ปลูกฝังให้นักศึกษาทุกคนมีความรัก ความสามัคคี ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการป้องกันไม่ให้นักศึกษารุ่นพี่นำรุ่นน้องนักศึกษาใหม่ไปรับน้องนอกสถาบัน ซึ่งถือว่าผิดระเบียบของวิทยาลัยฯ และอาจจะเกิดความสูญเสียได้.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน