ชาวบ้านเอือม พระรับแต่ปัจจัย นั่งนับเงินริมถนน กลิ่นเหล้าหึ่ง ตัวก็เหม็น เหมือนไม่เคยอาบน้ำ

รับแต่ปัจจัย
ปทุมธานี พบพระสงฆ์ยืนบิณฑบาต รับแต่ปัจจัย ชาวบ้านวอนสำนักพุทธตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และได้มีการถ่ายคลิปขอให้ตรวจสอบถึงความไม่เหมาะสมของพระภิกษุที่มายืนบิณฑบาต ซึ่งชาวบ้านได้มาจับจ่ายซื้ออาหารบริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

โดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 ได้โพสต์ข้อความว่า ใส่สบงแล้วทรงรับแต่ปัจจัย สึกไปแล้วก็มาบวชใหม่ได้นะโยม เห็นใจคนใส่บาตรจังเลยค่ะ หายไปไม่กี่วันกลับมาแล้วค่ะ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยคลิปวิดีโอ เผยให้เห็นถึงพระรูปหนึ่งนั่งหน้าบันไดขึ้นตึก ก่อนควักเงินออกมานับ  

น.ส.เสาวลักษณ์ อายุ 37 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจอเมื่อเช้านี้ แล้วก็เมื่อวาน พระองค์นี้มาอีกแล้ว จริง ๆ แล้วองค์นี้มาทำแบบนี้สักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถ่ายไว้ ซึ่งมานั่งข้าง ๆ ตนเอง เพราะตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่ ซึ่งพระบิณฑบาตทั่วไปจะไม่มีกลิ่นตัว แต่องค์ที่มานั่งในวันนี้กลิ่นตัวแรงมาก พอเดินใกล้ ๆ กลิ่นเหล้าคลุ้ง เหมือนคนไม่ได้อาบน้ำ ต้องลุกหนี แต่ก่อนเคยโดนจับสึกไปครั้งหนึ่ง เคยไล่ไม่ต้องมานั่งตรงนี้ แต่วันนี้ผิดสังเกต เมื่อเช้านี้มานั่งนับเงินก็เลยอัดคลิปไว้ งงเหมือนกันเพิ่งจับสึกไปทำไมต้องกลับมาอีก 

“มีพี่ที่รู้จักกัน ถ้าไม่ครบหรือพิการ ทางวัดจะไม่บวชให้ คิดดูแล้วน่าจะไม่ใช่พระจริง ก่อนที่จะมานั่งนับเงินวันนี้เช้านี้ก็มีคนมาใส่บาตร มาบ่อย ตนขายของอยู่ตรงนี้ทุกวัน สังเกตเห็นอยู่ พระที่มาบิณฑบาตแล้วนั่งนับตังค์ อายุน่าจะประมาณ 40 กว่า ที่เป็นข่าวเคยจับสึกไปครั้งหนึ่งแล้ว จากที่ดูในเพจข่าวมั่นใจ 100% คนเดียวกันแน่นอนที่จับสึกแล้วก็มาบวชใหม่ องค์เดียวกัน รู้สึกว่าหลอกลวงประชาชน”

รับแต่ปัจจัย

ทางด้าน นายฉัตรชัย สารการณ์ อายุ 38 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า พระที่บิณฑบาตตอนเช้าแล้วนั่งนับตังค์ วินพวกผมเองที่ไปส่งก็จะช่วงบริเวณสะพานลอยกินซ่า ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต พระที่บิณฑบาตมานั้นชุดสีน้ำตาล แต่ก่อนจะใส่สีเหลือง เห็นมาประจำ นั่งนับตังค์ รู้สึกว่าไม่น่าศรัทธาที่นั่งนับตังค์ให้เห็น ดูแล้วเหมือนไม่ใช่ คุ้นนะที่เคยจับสึกไปแล้วครั้งหนึ่ง ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล 

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัย โดยก่อนหน้านี้ได้มีข้อเรียกร้องผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ และถูกจับสึกไปแล้วกลับมาบวชซ้ำ การกระทำของพระสงฆ์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่พระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามพระวินัยสงฆ์และเป็นการสร้างศรัทธาให้กับชาวพุทธที่พบเห็นต่อไป

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน