ร่างถึงบ้านเกิด สาวถูกฆ่าเปลือย แม่กอดรูปร้องไห้จะขาดใจ ใช้รูปหน้าศพใส่ชุดนางนพมาศ

ร่างถึงบ้านเกิด

ร่างถึงบ้านเกิด สาวถูกฆ่าเปลือย แม่กอดรูปร้องไห้จะขาดใจ ใช้รูปหน้าศพใส่ชุดนางนพมาศ

จากกรณี น.ส.วรัญญา อายุ 18 ปี ถูก นายธนากรณ์ หรือแซน อายุ 18 ปี แฟนหนุ่ม ฆ่าแล้วนำศพไปทิ้ง โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกตัด ก่อนพบมือทั้ง 2 ข้างใส่ถุงดำทิ้งริมคลองตรงข้ามทางเข้าวัดบางพูน ฝั่งสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายธนากรณ์ ออกจากโรงพยาบาล เพื่อมาสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ จากนั้นครอบครัวได้เข้ารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีที่บ้านที่ จ.อุตรดิตถ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 7 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา รถกู้ภัยได้เคลื่อนร่าง น.ส.วรัญญา มายังศาลาการเปรียญ วัดเตาไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ สถานที่ครอบครัวและญาติ ได้จัดเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ร่างถึงบ้านเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ร่างถึงบ้านเกิด นางชัญญา ผู้เป็นแม่ที่นั่งมากับศพลูกสาว ได้ลงจากรถพร้อมกอดรูปภาพที่จัดไว้ตั้งหน้าศพ บอกลูกสาวทั้งน้ำตาว่า “แจน แม่พาลูกมาถึงบ้านเราแล้ว นะลูก” จากนั้นพระสงฆ์ จับสายสินธ์เดินนำหน้า อาสาสมัครกู้ภัยและญาติ ๆ ต่างช่วยกันยกหีบที่บรรจุร่างจากรถกู้ภัย เข้าสู้ภายในศาลาการเปรียญ พร้อมเปิดฝาหีบ เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้ดู ก่อนจะยกหีบเข้าสู่โรงเย็น เพื่อประกอบพิธีตามประเพณี

ร่างถึงบ้านเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่พระสงฆ์ประกอบพิธี แม่และยายของ น.ส.วรัญญา ร่ำไห้ โดยแม่นั่งกอดรูปภาพลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ ส่วนยายถึงกับทรุดขณะที่เดินไปดูหน้าหลานสาวเป็นครั้งสุดท้ายช่วงที่เปิดฝาโลง ญาติ ๆ รีบเข้าไปช่วยพยุงมานั่งที่เก้าอี้ก่อนจะร่ำไห้

ร่างถึงบ้านเกิด

หลังอาสาสมัครกู้ภัยได้จัดสถานที่นำภาพของ น.ส.วรัญญา ตั้งบริเวณหน้าโลงเย็นที่การตกแต่งไฟแสงสว่าง และดอกไม้อย่างสวยงาม แม่ของ น.ส.วรัญญา ได้จุดธูปหน้าศพ พร้อมกล่าวบอกลูกสาวว่า “แม่ได้พาหนูกลับมาบ้านเราแล้วนะลูก”

ร่างถึงบ้านเกิด

นางชัญญา กล่าวว่า หลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และดำเนินงานเรื่องเอกสารตามขั้นตอนเรียบร้อย จึงรับร่างของลูกสาวกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.อุตรดิตถ์ บ้านเกิด ออกเดินทางจาก จ.ปทุมธานี เวลาประมาณ 17.00 น. มาถึงวัดเตาไหเหนือ ประมาณ 22.00 น.ตลอดระยะทาง 5 ชั่วโมง ตนและน้องสาวได้โยนเหรียญเพื่อขอเปิดทางให้ดวงวิญญาณของลูกได้กลับบ้าน โดยมี “โคบี้” แมวพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี ที่ลูกสาวรับเลี้ยงจากกลุ่มที่ประกาศหาบ้านให้แมวมาด้วย

“แม่ว่า โคบี้ คงรู้ว่าเจ้าของเขาจากไปแล้ว เขานั่งนิ่งมองไปยังหีบศพน้องแจนตลอดเวลา ไม่งอแง จากนี้ต่อไปแม่คงจะเป็นคนเลี้ยงแมวตัวนี้เอง เพราะเป็นหนึ่งสิ่งที่ลูกสาวรัก และตลอดการเดินทางกลับบ้านทุกอย่างปกติ ขอบคุณทุก ๆ คน ทุก ๆ หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ประสานงานต่าง ๆ ส่วนเรื่องของคดีก็ให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งมี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ให้ความช่วยเหลือ มีกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ สำหรับครอบครัวของ นายแซน พ่อและแม่ก็ได้ติดต่อมา ซึ่งแม่ยังไม่มีเวลาที่จะได้พูดคุย เนื่องจากยังไม่สะดวก” นางชัญญา กล่าว

นางชัญญา กล่าวว่า สำหรับรูปตั้งหน้าศพ เลือกรูปที่ลูกสาวชอบที่สุด ในชุดนางนพมาศ ซึ่งช่วงอายุ 16 ปี ตนได้โอนเงินให้ลูก 1,000 บาทเพื่อไปเช่าชุดนางนพมาศมาสวมใส่พร้อมทำผมแต่งหน้า และถ่ายรูปเก็บไว้ ยอมรับว่าลูกสาวเป็นคนดี ขยันทั้งทำงานและเรียน หารายได้ส่งตัวเองและยังจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด แม้วันนี้เขาจากไป ตนก็อยากให้ลูกสาวตนใสสะอาด ช่วงตั้งแต่เขาเรียน ม.5 – ม.6 และ มหาวิทยาลัย ได้กู้เงิน กยศ.ซึ่งไม่รู้เป็นเงินเท่าไร ตนก็จะใช้หนี้ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ขอให้ลูกแม่ได้รับความยุติธรรม

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน