ลิงหัวโจก แหกกรง เขย่าจนพัง พาพวกบุกป่วนโรงพัก บ้านเรือนประชาชน

ลิงหัวโจก แหกกรง เขย่าจนพัง พาพวกบุกป่วนโรงพัก บ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านผวา วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับ เจ้าหน้าที่รุดเชื่อมกรง-จับลิงที่หลุด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.2567 ผู้สื่อขาวเดินทางไปยังศูนย์อนุบาลสัตว์โพธิ์เก้าต้น หรือสวนลิงลพบุรี หลังมีลิงกว่า 30 ตัว แหกกรงที่ 1 ออกมาเดินเพ่นพ่านบนถนน ปีนป่ายเข้าบ้านเรือนประชาชน บางส่วนบุกโรงพัก สภ.ท่าหิน ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน(18 มิ.ย.ที่ผ่านมา)

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดประตูหน้าต่างกันวุ่น ทางเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด ไม่นานสถานการณ์คลี่คลาย เนื่องจากลิงถึงเวลากินอาหารต่างเดินกลับเข้ากรงดังเดิม มีเพียงบางส่วนยังลอยนวลนั่งชมทิวทัศน์บนหลังคาบ้านเรือนประชาชน บางตัวเดินหาของกินที่ชอบ ชาวบ้านหวั่นผลกระทบวอนเจ้าหน้าที่จับให้หมด

จากการตรวจสอบกรงที่ 1 เฟส 3 ที่ทางกรมอุทยานฯ นำลิงจากตลาดมโนราห์มาขังไว้กว่า 300 ตัว พบว่ามีรูรั่วระหว่างลวดกับกรงเหล็กประมาณ 20 ซม. ที่ระหว่างกลางกรง คาดเกิดจากที่ลิงหัวโจก ลิงตัวใหญ่แข็งแรง เขย่าลวดจนช่วงเชื่อมหลุด พาพวกออกมาเพ่นพ่านจนชาวบ้าน ตำรวจแตกตื่น

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำการเชื่อมรั่วจุดเรียบร้อยแล้ว คาดว่าเจ้าหน้าที่จากรมอุทยานฯ เทศบาลจะสามารถจับลิงได้ครบทุกตัว ขอให้ประชาชนใกล้เคียงศูนย์อนุบาลสัตว์ ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดป้องกันลิงหลบซ่อน และมั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะนำลิงที่เล็ดลอดออกมากลับเข้ากรงได้ครบ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน