สายลับล่อซื้อ สาว ค้าซิมผี ลงทะเบียนพร้อมใช้ ยึด 200 เลขหมาย ขายว่อนโซเชียล

ตร.ส่งสายลับล่อซื้อ สาวขายซิมผี ลงทะเบียนพร้อมใช้ ยึด 200 เลขหมาย โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก นัดส่งของย่านลาดพร้าว ก่อนแสดงตัวจับกุม เจ้าตัวรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ กับพวก กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น

ดำเนินการจับกุม น.ส.ภัทรานิษฐ์ อายุ 31 ปี ข้อหา “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว

แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” ตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2566” พร้อมของกลาง ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายหนึ่งที่ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว จำนวน 200 ซิม โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อสีดำ จำนวน 1 เครื่อง จับกุมได้บริเวณถนนสาธารณะปากซอยลาดพร้าว 107 แยก 13 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับติดต่อล่อซื้อ พูดคุยกันผ่านข้อความแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยผู้ลักลอบจำหน่ายซิมนัดหมายกันในวันที่ 13 มิ.ย.เวลาประมาณ 00.00 น. โดยตกลงซื้อขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายดังกล่าว ที่ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว จำนวน 200 ซิม ในราคา 20,000 บาท

โดยจะจ่ายเป็นเงินสดที่จุดนัดพบ โดยผู้ลักลอบจำหน่ายได้นัดหมายเบื้องต้นที่ซอยลาดพร้าว 107 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ และเมื่อถึงเวลาจะแจ้งอีกครั้งว่าเป็นสถานที่ใด

ต่อมาวันที่ 13 มิ.ย.เวลาประมาณ 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จึงเดินทางไปยังบริเวณที่นัดหมาย โดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อยืนยัน ผู้ลักลอบจำหน่ายได้แจ้งว่าให้ตรงเข้าไปภายในซอยลาดพร้าว 107 จนถึงบริเวณหน้าร้ายไอศกรีม ซึ่งคือบริเวณจุดนัดพบ

เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเฝ้าจุดสังเกตการณ์ และให้สายลับติดต่อหาผู้ลักลอบจำหน่าย ผู้ลักลอบจำหน่ายได้แจ้งว่าตนถึงจุดนัดหมายแล้ว จึงพบน.ส.ภัทรานิษฐ์ อายุ 31 ปี กำลังถือโทรศัพท์พูดคุยและถือถุงพลาสติกหูหิ้วมีสิ่งของอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจสอบสิ่งที่อยู่ในถุงพลาสติก ปรากฏพบเป็นซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 200 ซิม

โดยยอมรับว่าซิมทั้งหมดดังกล่าวเป็นซิมที่ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้งานและเป็นของตนเองจริง กำลังจะนำมาให้กับผู้ติดต่อซื้อ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว พร้อมของกลาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน