ครั้งแรกในรอบ 12 ปี! ล้างป่าช้าโคราช พบร่างอาจารย์ทอง อึ้งไม่ได้เจอเพียงแค่นั้น

ล้างป่าช้าโคราช ครั้งแรกในรอบ 12 ปี พบร่างอาจารย์ทอง อึ้งไม่ได้เจอเพียงแค่นั้น !!

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ค.67 ที่ป่าช้าจีน (สุสานเม่งยิ้งซัวจึง) ถนนทางหลวง 224 ราชสีมา-โชคชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการขุดพบร่างอาจารย์ทองเป็นครั้งแรก และยังพบร่างกุมารทอง กุมารีและลูกกรอกอีก 7 ร่างในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 14 เม.ย. ถึงวันที่ 19 มิ.ย. สร้างความฮือฮาให้กับผู้ทราบข่าวต่างเดินทางไปกราบไหว้อย่างคึกคัก

ล้างป่าช้าโคราช

นายอภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน เปิดเผยว่า จากที่มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานได้จัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 14 เม.ย. ถึงวันที่ 19 มิ.ย. รวม 64 วัน ซึ่งศพไร้ญาติมีถึง 2,000 กว่าศพ โดยทราบว่ามีศพเด็กทารกเกินครึ่ง กิจกรรมงานเก็บศพไร้ญาติได้ดำเนินการมา ถือว่าวันนี้โชคดี มีอากาศที่แจ่มใส และในช่วงเช้าผู้แสวงบุญได้ขุดพบร่างอาจารย์ทอง เพศชาย อายุประมาณ 60 ปี เป็นร่างที่สมบูรณ์ไม่เน่าสลาย สร้างความปลื้มปีติให้บรรดาผู้แสวงบุญที่มาร่วมทำบุญ

นอกจากนี้ยังพบร่างกุมารทอง 3 ร่าง ร่างกุมารีอีก 3 ร่าง และลูกกรอกที่ยังไม่สามารถระบุเพศได้อีก 1 ร่าง ภายในวันเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบร่างของนางฟ้าอีก 2 ร่าง จึงทำให้การทำบุญล้างป่าช้าในครั้งนี้สมบูรณ์แบบได้ขุดพบทั้งอาจารย์ทอง นางฟ้า กุมารทอง กุมารีและลูกกรอก ที่มีสภาพสมบูรณ์ไม่เน่าเปื่อยย่อยสลายไปตามกาลเวลา

สำหรับร่างอาจารย์ทองร่างนี้พบที่หลุมฝังเลขที่ 250 ถือเป็นร่างอาจารย์ทองร่างแรกในงานล้างป่าช้าจีนในรอบ 12 ปี หลังมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมฐานได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติมาแล้วรวม 6 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2555 ซึ่งมูลนิธิร่วมกับภาครัฐและเอกชนรวมทั้งชาวโคราช จัดกิจกรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณศพไร้ญาติในวันที่ 6 มิ.ย.67 และถือเป็นการล้างป่าช้าหรือทำความสะอาดป่าช้า เพื่อนำศพไร้ญาติรายอื่นๆ มาฝังต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน