วุ่น!!! หมอผวาทั้งตึก ศพในถุงดิ้นเร่าๆ นอนห้องดับจิต 5 ชม. จู่ๆ ศพฟื้นคืนชีพได้ยังไง?

ศพในห้องดับจิตดิ้นเร่าๆ จะออกจากถุง ตายไปนานถึง 5 ชม. จู่ๆ ศพฟื้นคืนชีพ วุ่นทั้งตึก!!!

เหตุการณ์น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลในกัวเตมาลา หญิงสาวคนหนึ่งถูกส่งไปที่ห้องดับจิตหลังประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ร่างของเธอกลับ “ดิ้น” หลังจากนอนอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 5 ชั่วโมง และฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากความตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ต่างเกิดอาการตื่นตระหนก

ตามรายงานของสำนักข่าว Daily Star โฆษกของโรงพยาบาล San Juan de Dios General ระบุว่า คนไข้รายดังกล่าวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วย “อาการที่ไม่ปลอดภัย” พบว่าเธอขาดสารอาหารอย่างรุนแรง มีประวัติเป็นโรคลมบ้าหมู และสมองพิการ หลังจากรักษาเธอได้ 30 นาที ไม่มีสัญญาณการทำงานของระบบทางเดินหายใจหรือสมอง จึงมีการประกาศการเสียชีวิต

“หลังจากความพยายามทางการแพทย์เป็นเวลา 30 นาที เธอก็ถูกประกาศว่าเสียชีวิต และร่างของเธอถูกย้ายไปยังห้องดับจิต ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการ”

ศพฟื้นคืนชีพ

แต่เพียง 5 ชั่วโมงหลังจากนั้น นักพยาธิวิทยาพบว่าถุงใส่ศพของหญิงสาวรายดังกล่าวดูแปลกๆ เหมือนว่ากำลังดิ้นขยับร่างกายอยู่ภายในถุงใส่ศำ จึงเชื่อว่า “ฟื้นคืนชีพจากความตาย” รีบเข้าไปช่วยชีวิตผู้ป่วย และส่งเข้ารับการรักษาฉุกเฉินทันที น่าเสียดายที่ในที่สุดผู้หญิงคนนั้นก็ถูกประกาศว่าเสียชีวิตเป็นครั้งที่สอง

ศพฟื้นคืนชีพ

ทั้งนี้ จากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมา จะเห็นได้ว่าสภาพของผู้หญิงที่ฟื้นขึ้นมาในขณะนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์หลายคนหวาดกลัวอย่างมาก นอกจากนี้ เหตุการณ์นี้ยังกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายในหมู่ชาวเน็ตท้องถิ่น ในประเด็นความน่าเชื่อถือของ “มาตรฐานทางการแพทย์” ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้สอบสวนเหตุการณ์ “การฟื้นคืนชีพ” นี้หรือไม่

ศพฟื้นคืนชีพ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน