ไม่กล้าใช้น้ำแล้ว ! พบ 2 ศพในบ่อประปา ชาวบ้านผวา ถึงว่าน้ำมีกลิ่นแปลก ๆ

ชาวสัตหีบผวา ไม่กล้าอาบน้ำ-แปรงฟัน หลังเจอ 2 ศพในบ่อประปา ประปาชี้แจงแล้ว เร่งทำความสะอาด เร่งระบายน้ำภายในสระออกทั้งหมด ก่อนเติมน้ำใหม่

จากกรณีตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนพบผู้เสียชีวิตลอยอืดอยู่ภายในบ่อพักน้ำดิบ สำนักงานประปาสัตหีบ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 2 ศพ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยภายในบ่อพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย ในสภาพลอยขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยสันนิฐานว่าขณะทอดแห อาจเกิดพลัดตกลงไปในบ่อ ก่อนที่เพื่อนอีกคนจะลงไปช่วยเหลือ แต่ทั้งคู่ไม่สามารถปีนขี้นมาจากบ่อน้ำได้ ก่อนจะหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

หลังจากเกิดเหตุการณ์ ประชาชนทั้งอำเภอสัตหีบต่างวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ต่างพิมพ์ข้อความต่างๆ รวมถึงแสดงความคิดเห็นหวาดกลัว ในคุณภาพน้ำประปา ที่ประชาชนใช้ในทุกวัน ในการอุปโภคบริโภค รวมถึงการอาบน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน ในแต่ละวัน บางคนถึงต้องใช้น้ำขวดในการอาบน้ำ แปรงฟัน

ศพในบ่อประปา

สำหรับความคืบหน้าวันที่ 6 เม.ย.67 เพจกิจการประปาสัตหีบ ออกมาโพสต์วีดีโอและภาพนิ่ง การทำความสะอาดระบบผลิตน้ำประปา และการเร่งระบายน้ำภายในสระออกทั้งหมด รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพการวิเคราะห์คุณภาพน้ำประปาอย่างเข้มงวด

พร้อมข้อความว่า จากเหตุการณ์พบศพบริเวณสระรับน้ำดิบ ใกล้เคียงระบบผลิตน้ำประปา กิจการประปาสัตหีบขอชี้แจงให้ทราบดังนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. หน่วยงานที่ดูแลสระรับน้ำดิบ พบศพบริเวณสระรับน้ำดิบ ,กิจการฯ หยุดสูบน้ำดิบจากสระรับน้ำดิบทันที, หน่วยงานผู้ดูแลสระรับน้ำดิบ เร่งระบายน้ำภายในสระออกทั้งหมด

กิจการฯ ใช้การส่งจ่ายน้ำจากถังน้ำใสของกิจการฯ ผลกระทบ พื้นที่การให้บริการน้ำจะไหลอ่อนทั่วทุกบริเวณ ตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 5 เม.ย.67 ถึง 06.00 น. วันที่ 6 เม.ย.67 และในการดำเนินการต่อไป ประสานหน่วยงานผู้รับผิดชอบสระน้ำดิบระบายน้ำออกให้หมด พร้อมเร่งทำความสะอาดระบบผลิตน้ำประปา ดำเนินการสูบน้ำจากสระรับน้ำดิบ ภายหลังมีน้ำดิบชุดใหม่เติมเข้ามาในสระ

ศพในบ่อประปา

เริ่มผลิตน้ำประปาเวลา 04.00 น. วันที่ 6 เม.ย.67 และดำเนินการจ่ายน้ำประปา ในช่วงเวลาเริ่มจ่ายน้ำประปา อาจพบปัญหาน้ำประปาไหลอ่อน เนื่องจากน้ำประปาในเส้นท่อยังไม่เต็มระบบ เมื่อน้ำประปาในเส้นท่อเต็มระบบพื้นที่ต่ำและพื้นที่สูงจะได้รับน้ำปกติตามลำดับ

โดยยังมีภาพและข้อความ เจ้าหน้าที่กิจการประปาสัตหีบ หลังดำเนินการล้างระบบผลิตน้ำประปาแล้วเสร็จเริ่มดำเนินการส่งจ่ายน้ำประปาเข้าพื้นที่ โดยตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาอย่างเข้มงวด ซึ่งผลการวิเคราะห์คุณภาพน้ำที่สำคัญ มีดังนี้ ค่าคลอรีนในน้ำประปา ณ สถานนีผลิต = 1.38 มก/ล (เกณฑ์มาตรฐานในระบบจ่ายประปา ไม่น้อยกว่า 0.2 มก/ล ) ค่าความขุ่น = 1.02 NTU (เกณฑ์มาตรฐาน = 4 NTU) อีกด้วย

นายวิศรุต เพ็ชรรัตน์ ประชาชนสัตหีบและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัตหีบ กล่าวว่า เสียหายมาก น้ำมีกลิ่น มีสี ตอนนี้น้ำก็ยังมีกลิ่นอยู่ ไม่แน่ใจว่าบ่อที่เราไปเก็บศพ ใหญ่กว่า แต่บ่อที่เขาลง ล้างและถ่ายมามันเล็ก ไม่รู้บ่อเดียวกันหรือไม่ กิจการประปาสัตหีบ ควรออกมาชี้แจ้ง ในทุกอย่างเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการน้ำประปา เดียวถ้ามีคนเข้าไปหาปลาในบ่อ เดียวก็มีเหตุการณ์แบบนี้อีก

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน