คู่นี้อีกแล้ว ชื่นชมสายตรวจ191ทำCPRผู้ป่วยโรคหัวใจวูบคาวินรถตู้ ประวัติเคยช่วยเด็ก17พ้นมือพ่อหื่น

ช่วยได้ทัน ชื่นชมสายตรวจ191 ทำ CPR ชีพจรผู้ป่วยโรคหัวใจตาเหลือก-ชักเกร็งส่งโรงพยาบาลทันเวลาก่อนเสียชีวิต พบเป็นคู่หูที่เคยช่วยเด็ก17พ้นมือพ่อขืนใจ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.2567 ส.ต.อ.วรชัย ศิริอัฐ และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 บก.สปพ. รับแจ้งเหตุชายหมดสติบริเวณสถานีรถตู้ ตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถ.กำแพงเพชร จึงได้ลงไปตรวจสอบอาการเบื้องต้น พร้อมทั้งรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา

จากนั้น จ.ส.ต.ธงชัย โตสงคราม ชุดครูฝึก 191 ซึ่งเคยจบการอบรมหลักสูตรแพทย์สนามฯ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้ผ่านมา จึงได้จอดรถและลงไปช่วยสนับสนุนประเมินอาการผู้ป่วย

เบื้องต้นผู้ป่วยมีอาการตัวร้อน ตาเหลือง หายใจเฮือก มีการเกร็งตัว ลักษณะคล้ายกับเป็นโรคหัวใจ จึงได้รีบประสานรถพยาบาลกู้ชีนเรนทร รพ.ราชวิถี และรีบนำอุปกรณ์ AED ท้ายรถยนต์สายตรวจมาใช้ แต่เครื่องไม่ทำงาน จึงทำการCRP ระหว่างรอรถกู้ชีพมาถึง จนผู้ป่วยกลับมามีชีพจร

ก่อนส่งมอบตัวผู้ป่วยให้เจ้าหน้ากู้ชีพดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไป รพ.ราชวิถี โดยมีรถสายตรวจนำขบวน และจราจรโครงการพระราชดำริเปิดทางให้จนถึงที่หมาย ขณะนี้ผู้ป่วยถึงมือแพทย์เรียบร้อย อยู่ระหว่างการรักษา อย่างไรก็ตามล่าสุดปลอดภัยแล้ว โดยทางโรงพยาบาลแจ้งว่าผู้ป่วยกลับมามีชีพจรได้ เพราะตำรวจกู้ชีพด้วยการCPR

ทั้งนี้มีรายงานว่าสำหรับคู่หูสายตรวจ191 เป็นบุคคลเดียวกับที่เคยช่วยเด็กสาววัย 17 ปีที่ถูกพ่อแท้ๆข่มขืนเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน