สาวดวงแข็ง ถูกสิบล้อเบรกแตกพุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋งก่อนถูก 10 ล้ออีกคันพลิกทับรถ เชื่อราหูช่วยรอดตาย ไร้รอยขีดข่วน

สิบล้อเบรกแตก

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ของวันที่ 03 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดตรงจุดกลับรถโรงถัง ถนนพุทธสาคร มุ่งหน้าเข้าอำเภอกระทุ่มแบน ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบแจ้งให้ พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าให้การช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถจำนวน 3 คัน เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ คันที่เป็นต้นเหตุจอดอยู่ฝั่งซ้ายสุด ทะเบียนตัวหน้า 88 – 0066 นครปฐม ทะเบียนตัวหลัง 88 – 1998 นครปฐม ติดกันพบรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อ ฮอนด้า ทะเบียน 1 ชฉ 9552 กรุงเทพมหานคร ถูกรถบรรทุก 10 ล้ออีกคัน ทะเบียน 80 – 7321 สมุทรสงคราม ซึ่งบรรทุกถุงบิ๊กแบ็กมาเต็มคัน พลิกตะแคงทับหลังคาจนยุบ

สิบล้อเบรกแตก

จากการสอบถามนายตั้ม คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันแรก ซึ่งเป็นรถต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เล่าว่า ตนเองขับรถมาทางช่องจราจรฝั่งซ้าย พอถึงตรงจุดกลับรถนั้น ตนเองได้พยายามที่จะเบรกแล้ว แต่เบรกไม่อยู่เหมือนเบรกแตก จึงได้ตัดสินใจหักรถหลบเข้าด้านซ้ายสุดเพราะคิดว่า รถที่จอดอยู่ฝั่งซ้ายสุดนั้นอาจจะไม่มีคนอยู่ข้างใน แต่ถ้าหักขวาต้องไปชนกับรถหลายคันที่จอดรอรถข้างหน้ายูเทิร์นอยู่แน่นอน ซึ่งพอตัดสินใจชนท้ายรถยนต์เก๋ง ก็ทำให้รถเก๋งพุ่งไปข้างหน้าแล้วไปเฉี่ยวชนกับรถ 10 ล้ออีกคัน ที่กำลังกลับรถ จนรถคันนั้นเสียหลักพลิกตะแคงทับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว

ขณะที่สาวดวงแข็ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) คนขับรถยนต์เก๋งบอกว่า ตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน เพราะไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ พอรถถูกชนท้ายจนพุ่งไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 10 ล้อที่กำลังยูเทิร์นทำให้รถบรรทุกเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ ตนจึงตัดสินใจเอียงตัวหลบข้าง แล้วรถก็ถูกทับจริงๆ ส่วนตัวเองสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยขีดข่วนหรือบาดเจ็บแต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งส่วนตัวแล้วเชื่อว่าอาจจะมาจากอานิสงส์ที่เพิ่งไปทำบุญไหว้พระราหู ก่อนที่จะมาเกิดอุบัติเหตุนี้

สิบล้อเบรกแตก

ด้านนายศรศิลป์ อาบโกเศษฐ์ คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ คันที่พลิกตะแคงทับรถยนต์เก๋ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย ก็เล่าด้วยว่า ตรงจุดกลับรถนั้นไม่มีไฟสัญญาณจราจร แต่รถทุกคันที่วิ่งมาทางตรงได้จอดรอให้รถยูเทิร์นทำการกลับรถ ซึ่งจังหวะที่รถของตนกำลังกลับรถนั้น เท่าที่จำได้ตนเห็นมีรถบรรทุก 10 ล้อ ที่ขับมาทางตรงพุ่งชนท้ายรถเก๋ง แล้วรถเก๋งก็พุ่งมาเฉี่ยวชนกับรถตน จากนั้นรถตนก็เสียหลักพลิกตะแคงไปทับรถเก๋ง แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำคนขับรถทั้ง 3 คันเพิ่มเติม พร้อมกับนำรถบรรทุก 10 ล้อ คันที่เป็นต้นเหตุไปตรวจสอบหาความผิดปกติของสภาพรถตามคำบอกกล่าวของคนขับ อีกทั้งยังจะได้มีการตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดหรือคลิปภาพจากกล้องหน้ารถคันอื่น เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน