เก่งเกิน! หน.เขาใหญ่เตรียมเรียกมาปรับ หนุ่มขี่จยย.ไล่ช้าง ‘พลายสีดอ’ เตือนเสี่ยงตาย

ไล่ช้าง

เก่งเกิน! หน.เขาใหญ่เตรียมเรียกมาปรับ หนุ่มขี่จยย.ไล่ช้าง ‘พลายสีดอ’ เตือนเสี่ยงตาย

วันที่ 23 พ.ค.67 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า หลังได้ดูภาพคลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ ขณะมีบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ขี่รถจยย.ตามช้างป่าชื่อพลายสีดอ 1 ที่กำลังเดินหากินบนถนน ช่วง กม.29 ถนนที่ทำการ ไปด้าน จ.ปราจีนบุรี แบบใกล้ชิด โดยไม่เกรงกลัวช้างป่าเข้าทำร้าย

โดยหลายครั้งที่ช้างป่าพยายามหันมาจะพุ่งชน แต่ชายคนนี้ก็ไม่สนใจ ซึ่งเป็นการกระทำที่อันตรายกับตัวเองมาก ถือว่าเป็นการกระทำผิดระเบียบข้อห้าม เพราะเมื่อเจอช้างป่า ให้อยู่ห่างอย่างน้อย 50 เมตรเพื่อความปลอดภัย จึงขอให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่ใช้ยานยนต์ ตามถนนผ่านเข้าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ควรปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด ในกรณีอย่างนี้ไม่ควรกระทำโดยเด็ดขาด

นายชัยยา กล่าวต่อว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้ว จึงได้ทำหนังสือที่ ทส.0911.602 รายงานและชี้แจงไปยัง ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) เพื่อให้รับทราบ โดยหลังจากดูคลิปเสร็จได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามทะเบียนรถ และได้ทราบพิกัดที่อยู่แล้วว่าเป็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก กำลังติดตามตัวมาสอบสวน และดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามระเบียบต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน