สุดเวทนา ! หนุ่มเขมรถูกรุมกระทืบ เจ็บปางตาย ไม่มีเงินหาหมอ นอนกระอักเลือดข้ามคืน

หนุ่มเขมรถูกรุมกระทืบ บาดเจ็บปางตาย ไร้เงินหาหมอ ต้องนอนกระอักเลือดทั้งคืน อาการทรุดหนัก ทนไม่ไหว ต้องแจ้งกู้ภัยช่วย !

ศูนย์สั่งการกู้ชีพปราการได้รับแจ้งสายด่วน 1669 ว่ามีแรงงานต่างด้าว หนุ่มเขมร ถูกทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่กลับมานอนซมอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่งในชุมชนการเคหะแห่งหนึ่ง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ และต่อมามีอาการทรุดหนัก ทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ พร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ไปถึง พบ นายเรกสมาย เติด อายุ 29 ปี แรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ซึ่งบาดเจ็บค่อนข้างหนัก จากการบาดเจ็บช้ำใน เนื่องจากถูกรุมทำร้ายร่างกายมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่ออย่างเร่งด่วน

นายสุขาซอย ผู้เห็นเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บรายนี้ ซึ่งมีอาการเมาสุรา เดินถือมีดไปหาวงสุราที่ท้ายซอย C4 ริมคลอง ก่อนจะถูกคนในวงเหล้าทั้งหมด 3 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

กู้ภัยและตำรวจพยายามพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่ฝ่ายภรรยาของผู้บาดเจ็บบอกว่า ไม่มีสิทธิ์การรักษาที่ไหน ประกอบกับ ไม่มีเงินไปหาหมอ จึงต้องพากลับมานอนพักที่ห้องพักแห่งนี้ จนอาการทรุดหนักดังกล่าว

ขณะที่พี่สาวของผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลังจากทราบเรื่องว่า น้องชายถูกรุมทำร้ายจนบาดเจ็บช่วงค่ำวานนี้ ตนเองเดินทางมาดูน้องที่ห้องพบว่า นอนนิ่ง ซึม แต่ก็ไม่คิดว่า จะมีอาการหนัก จึงให้ภรรยาของน้องชายป้อนยา แต่ก็อาเจียนออกมาหมด กระทั่งต้องกลับไปหาเงิน เพื่อพาน้องไปรักษาตัวจนมาวันนี้มาถึงพบว่า น้องมีอาการทรุด จึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนภรรยายอมรับว่า หลังเกิดเหตุตนเองก็ไม่รู้ว่า ต้องทำอย่างไร เพราะเอกสารบัตรของผู้บาดเจ็บขาดอายุหมดไม่มีสิทธิ์การรักษาที่ไหน และไม่มีเงินจะพาไปโรงพยาบาล จึงต้องให้แฟนหนุ่มมานอนพักที่ห้อง เพื่อรอเงินจากพี่สาวของแฟน จนแฟนอาการทรุดหนัก

ด้านเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือและจะประสานทางตำรวจ สภ.บางเสาธง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน