หลงรักนักต้มตุ๋น !! หญิงจีนพบรักออนไลน์ แม้รู้ว่าเป็นนักต้มตุ๋น-โดนโกงเงินก็ไม่หวั่น แถมช่วยหลอกเหยื่อ

หลงรักนักต้มตุ๋น !! หญิงจีนพบรักออนไลน์ แม้รู้ว่าเป็นนักต้มตุ๋น-โดนโกงเงินก็ไม่หวั่น แถมช่วยหลอกเหยื่อ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้รายงานกรณีสุดแปลกประหลาดของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง เมื่อเธอได้ตกหลุมรักนักต้มตุ๋นและช่วยเขาหลอกเหยื่อคนอื่น แม้ว่าเธอจะเคยเป็นเหยื่อถูกเขาโกงเงินมาก่อนก็ตาม

โดย “หู” หญิงวัย 40 ปีจากเซี่ยงไฮ้ได้พบรักกับ “เฉิน” บนแพลตฟอร์มหาคู่ออนไลน์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน เฉินพยายามโน้มน้าวให้เธอไว้ใจเขา จากนั้นชักชวนให้เธอมาร่วมลงทุน โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูง

ต่อมาหูค้นพบว่าเธอโดนหลอกเพราะไม่สามารถถอนเงินได้ อย่างไรก็ตาม เฉินแก้ตัวว่าเขาติดอยู่ในวังวนแก๊งมิจฉาชีพทางตอนเหนือของเมียนมา ต้องชักชวนคนมาลงทุนให้ครบตามเป้าหมายที่กำหนด จึงสามารถเดินทางกลับจีนได้

หลังจากรับรู้ตัวตนที่แท้จริงของเฉิน หูเลือกที่จะหลับหูหลับตาสานสัมพันธ์กับเขาต่อไป และดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะพัฒนาขึ้นอีกด้วย

หลงรักนักต้มตุ๋น

เฉินสัญญาว่าเขาจะกลับจีนเมื่อทำได้ครบตามเป้า จึงอยากขอให้เธอช่วยในเรื่องนี้ พร้อมรับรองว่าเธอจะปลอดภัย ตราบใดที่เธอไม่ได้รับค่าคอมมิชชันและแสร้งทำเป็นเหยื่อ

ด้วยความลุ่มหลง หูทำตามคำแนะนำของเฉินอย่างเชื่อฟัง โดยใช้บัญชีธนาคารของเธอเป็นบัญชีม้า ฟอกเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัล โดยในเดือนกันยายน 2566 มีเหยื่อถูกหลอกให้โอนเงิน 100,000 หยวน (ราว 5 แสนบาท)

ทั้งนี้ ในวันที่ 19 กันยายน 2566 ตำรวจได้เข้าจับกุมหู โดยในระหว่างการพิจารณาคดี เธอยอมรับสารภาพ และครอบครัวของเธอได้ชดใช้ค่าเสียหายให้เหยื่อ

ต่อมาวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ศาลประชาชนเจียติง นครเซี่ยงไฮ้ ได้ตัดสินว่า หูมีความผิดฐานฉ้อโกงแต่เนื่องจากเธอไม่ได้รับผลประโยชน์จากการก่ออาชญากรรมและได้ชดเชยให้เหยื่อแล้ว เธอจึงถูกตัดสินจำคุกสองปีครึ่ง รอลงอาญา และถูกปรับ 30,000 หยวน (ราว 150,000 บาท)

หลงรักนักต้มตุ๋น

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน