เปิดใจ เด็ก ม.6 ไอเดียเจ๋ง ใช้เวลาปิดเทอมสร้าง “หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ”

ชื่นชม เด็กนักเรียน ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม จ.นครนายก ใช้เวลาช่วงปิดเทอมสร้าง “หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ ความสูง 2.70 เมตร เผยเป็นวิธีบริหารเวลาว่างให้มีความสุข

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้เผยภาพผลงานของนักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้สร้างสรรค์ “ทศกัณฐ์” ศิลปะจากกล่องกระดาษของนักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จัดแสดง ณ ระเบียงหน้าบันไดทางขึ้นอาคารนาครส่ำฯ ซึ่งต่อมาได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ได้เห็นผลงานของนักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้ทำไว้ โดยมีการเก็บรายละเอียดตัว “ทศกัณฐ์” ได้อย่างสวยงาม

หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ

จากการสอบถาม นายนันทิพัฒน์ จันนา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้เล่าถึงการสร้างหุ่น “ทศกัณฐ์” นี้ว่า ตนเองมีความชื่นชอบในเรื่องราวของรามเกียรติ์ เมื่อก่อนเคยทำหัวโขนจากกระดาษแต่แค่เป็นงานเล็กๆ ประมาณ 3-4 ชิ้น ครั้งนี้อยากลองทำอะไรที่ใหญ่กว่าเดิมจึงมีแนวคิดลองทำหุ่นที่เป็นตัว “ทศกัณฐ์” ขึ้นมา ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย และยังเป็นวิธีการบริหารเวลาว่างของตนให้มีความสุข

หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ

โดยใช้วัสดุจากกล่องกระดาษทำขึ้นมา มีความสูงที่ 2.70 เมตร ใช้แกนกระดาษเป็นโครงด้านในของตัว “ทศกัณฐ์” ใช้เวลาในการทำ 12 วันแล้วนำมาโชว์ที่โรงเรียนให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันเปิดเทอม

หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ

ด้านนายชานันท์ ประภา ผอ.โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้พูดถึงผลงานของนักเรียนว่าเป็นผลงานที่ดี ได้เห็นถึงวัฒนธรรมเก่าๆ ของเด็กนักเรียนที่ยังไม่ลืมสิ่งเหล่านี้ จะได้สืบทอดไปให้รุ่นน้องได้เห็นผลงานชิ้นที่รุ่นพี่ได้ทำเอาไว้.

หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ
หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ
หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ
หุ่นทศกัณฐ์จากกล่องกระดาษ

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน