อากาศร้อนเป็นเหตุ ! หนุ่มอุดรบ่นร้อน ขอนอนอยู่บ้าน เมียช็อกกลับมาเจอเป็นศพ ลูกยังนอนคาอกอยู่

ร้อนตับแลบ! อุดรธานีอุณหภูมิ ทะลุ 43.52 องศา ชาวบ้านทำงานกลางแดดต้องหาที่หลบเข้าร่ม กลัวเจอ “โรคลมแดด” สลดหนุ่มบ่นร้อนขอนอนอยู่บ้าน เมียช็อกเจอนอนไม่ตื่นลูกสาว 1 ขวบยังคาอก

วันที่ 3 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศร้อนจัดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี โดยบริเวณสี่แยกหอนาฬิกา หรือ สี่แยกเฉลิมพระเกียรติ ที่มีหอนาฬิกาและปรอทวัดอุณหภูมิแบบดิจิทัล โชว์สลับกับเวลา ระบุ อุณหภูมิวันนี้สูงถึง 43.52 องศา ชาวบ้านพากันบ่นว่า “ร้อนตับแตก” คนที่ต้องทำงานกลางแดดต้องหลบเข้าที่ร่มคลายร้อนป้องกัน “โรคลมแดด” หรือ “ฮีทสโตรก” หลายคนหลบเข้าไปเดินตากแอร์ตามห้างสรรพสินค้า

ขณะที่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ยังเกิดเหตุเศร้า ชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ร.ต.อ.พิเชษฐ์ พรมสมบัติ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ ประสานแพทย์ ไปร่วมตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี พบศพชาย อายุ 40 ปี สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ นอนหงายอยู่บนที่นอน โดยมีภรรยาอุ้มลูกสาวอายุ 1 ขวบ ร้องไห้ตกใจอยู่ในห้อง ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย

สอบสวนภรรยา ระบุ มีอาชีพทำโรงงานผลิตปุ๋ยขาย ก่อนหน้านี้ 2 วัน สามีบ่นว่าปวดต้นคอ อากาศร้อน ตนจึงออกไปกรอกปุ๋ยที่โรงงาน ให้สามีนอนพักและเลี้ยงลูกอยู่บ้าน แต่เมื่อโทรหาแล้วไม่รับสายรีบกลับมาดูก็พบสามีนอนเสียชีวิตไปแล้วโดยมีลูกสาวอยู่ในอ้อมกอด คาดอาจเกิดจากอาการความดันสูงช่วงอากาศร้อนจัด ซึ่งเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน