อากาศร้อนจัด หลวงพ่อเปลื้องจีวรนั่งมรณภาพในกุฏิ พบพัดลมยังเปิดอยู่

พบศพพระวัย 76 ปี วัดป่าที่บึงกาฬ มรณภาพในกุฏิ สภาพนั่งคว่ำหน้า ไม่มีสบง จีวร ร่างกายไม่มีบาดแผล พัดลมยังเปิดอยู่ คาดวูบกะทันหันจากสภาพอากาศร้อนจัด

วันที่ 2 พ.ค. เวลา 17.00 น. พ.ต.ต.วิษณุชัย คารม สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีพระมรณภาพอยู่ภายในกุฏิ วัดป่าโชติรสธรรมากร ข้างที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ บ้านบึงสวรรค์ ม.8 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นพ.รณชัย เลิศพฤกษา แพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยนทีธรรม

ที่กุฏิชั้นเดียวยกสูง ในห้องนอนบนกุฏิที่ปิดหน้าต่างบานเกล็ดไว้อย่างมิดชิด เปิดเพียงประตูห้องไว้ และปิดประตูมุ้งลวด เมื่อเปิดเข้าไปพบศพของพระสงฆ์ สภาพนั่งคว่ำหน้าอยู่บนที่นอน ร่างเปลือยเปล่า ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น บนหัวที่นอนพบพัดลมตั้งพื้นเปิดทำงานอยู่เพียงเครื่องเดียว บริเวณรอบห้องมีกล่องนมที่ดื่มแล้ว และถ้วยชามอาหารที่พระฉันวางกองทิ้งไว้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทำลายข้าวของ ร้อยเวรจึงให้กู้ภัยนำร่างออกมาพิสูจน์ด้านนอกห้อง โดยหลังชันสูตรพลิกศพ ไม่มีร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงคราบเลือดที่ไหลออกมาจากทางจมูก เนื่องจากอยู่ในสภาพคว่ำหน้า

อากาศร้อนจัด

พระมหาลำพุน เดชรักษา อายุ 46 ปี พระลูกวัดที่มีกุฏิอยู่ด้านหน้ากุฏิของพระที่มรณภาพ ให้การกับร้อยเวรว่า ล่าสุดไม่พบเห็นพระดุลยธารค์ มานานกว่า 3 วัน ไม่ออกมาบิณฑบาต ไม่ออกจากกุฏิทำกิจของสงฆ์เลย พบเห็นเพียงญาติโยมนำอาหารมาส่งให้ในยามเช้า และอาหารยังวางอยู่ระเบียงหน้าห้องนอนเหมือนเดิม เมื่อช่วงเย็นโยมที่คอยส่งข้าวส่งน้ำได้โทรมาบอกว่าให้เข้าไปดูพระดุลยธารค์หน่อย เพราะไม่เห็นออกจากห้องมานานหลายวันแล้ว เดินขึ้นไปบนกุฏิที่เปิดประตูหน้าห้องไว้ มองดูผ่านมุ้งลวดถึงกับตกใจ พบว่าพระดุลยธารค์ อยู่ในสภาพเปลือยกาย นั่งคว่ำหน้า มรณภาพอยู่ในห้อง จึงเข้ามาปิดพัดลมและนำผ้ามาคลุมศพไว้ และแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ โดยพระดุลยธารค์มาอาศัยจำวัดอยู่ในวัดป่าโชติรสมานานแล้ว ที่ผ่านมาไม่เห็นใครมาเยี่ยมเลย

หลังแพทย์ชันสูตรเบื้องต้น คาดมรณภาพมาแล้วไม่ตํ่ากว่า 2 วัน โดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่พบประวัติการรักษาทางการแพทย์ หรืออาจจะเกิดจากการวูบกะทันหัน โดยหลังจากการตรวจสอบเอกสารทราบชื่อ พระดุลยธารค์ ยสตุโล (ชื่อเดิม ดุลยธารก์ รมยานนท์) อายุ 76 ปี ภูมิลำเนา สามเสน เขตดุสิต กทม. อุปสมบทเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2538 ไม่พบเอกสารอื่นๆ ร้อยเวรเจ้าของคดีจึงให้หน่วยกู้ภัยนทีธรรม ทำการห่อศพด้วยผ้าขาว และนำเอาร่างใส่โลงศพไปตั้งไว้ในศาลา ให้ทางวัดบำเพ็ญกุศลต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน