ผีตากล่ำ เข้าฝันอยากกินต้มไก่-เซ่นไหว้จะให้โชค เขียนให้เห็นชัด ๆ 3 ตัว เผยเรื่องขนลุก

ผีตากล่ำ เข้าฝันอยากกินต้มไก่ เซ่นไหว้จะให้โชค หลังงวดที่ผ่านมาถูกยกตำบล เขียนให้เห็นชัด ๆ 3 ตัว เผยเรื่องขนลุก ระหว่างทำพิธีฟ้าสว่างเกิดมืดครึ้มฝนตก

วันที่ 29 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ลุงอึ๊บ ชาวบ้านหนองปรีง ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ขุดปรับที่นา และพบกระดูกผีโบราณอายุพันปี จึงทำพิธีเซ่นไหว้และได้โชคในงวดวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมายกตำบล

มี แม่ครูขวัญ เป็นเจ้าพิธี ผีเจ้าที่ชื่อว่า “ผีตากล่ำ” ตามไปเข้าฝันว่า อยากกินต้มไก่ ของที่นำมาเซ่นไหว้ครั้งก่อนกินไม่ทันเขา โดนวิญญาณดวงอื่นแย่งกินหมดก่อน และแม่ครูขวัญรับปากว่าจะทำไปเซ่นไหว้ให้ใหม่ ผีตากล่ำบอกว่าถ้าทำให้จะได้โชคอีก จึงเดินทางมาที่ทุ่งนา พร้อมต้มไก่และมีธูปเทียนของเซ่นไหว้ ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ในการทำพิธี

เซ่นไหว้จะให้โชค

ต่อมา“แม่ครูขวัญธิดาเทพ” จุดธูปเทียนพร้อมกับบอกกล่าวดวงวิญญาณผีเจ้าที่ ที่สิงสถิตอยู่บริเวณนี้ ทำเอาหลายคนต่างรู้สึกตะลึงไปตามกัน เมื่อจู่ๆท้องฟ้ามืดพร้อมมีฝนลงเม็ด แม่ครูขวัญ จึงปักธูป 1 ดอก ลงดิน พร้อมพูดบอกผีเจ้าที่ว่า วันนี้มาทำตามคำสัญญาเอาต้มไก่มาเซ่นไหว้ ถ้ามารอรับจงทำให้ฝนหยุดเดี๋ยวนี้

เซ่นไหว้จะให้โชค

และสิ่งที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อท้องฟ้ากลับมาสว่าง และฝนที่กำลังตกก็หยุด พร้อมกับมีพระอาทิตย์ส่องแสงสว่างจ้าทั่วท้องทุ่งนา ผ่านไปสักพักวิญญาณผีเจ้าที่ ได้มาประทับร่างแม่ครูขวัญ และกินต้มไก่อย่างเอร็ดอร่อย พร้อมพูดเป็นภาษาเขมรว่า

กูจะให้โชคลาภพวกมึงงวดนี้ เอาไป 3 ตัว ก่อนเขียนตัวเลข 3 ตัวเป็นเลข 089 และ 45 บางคนก็มองเป็น 75 และเลขธูป มาชัด 3 ตัวเป็นเลข 189 โดยชาวบ้าน จะนำตัวเลขไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 มิ.ย.67 ที่จะถึงนี้.

เซ่นไหว้จะให้โชค

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน