เทสล่า หักหลบจยย. ชนพังยับ ค่าซ่อมพุ่ง1.3ล้าน แจ้งซ่อม149รายการ

เทสล่า หักหลบจักรยานยนต์ ชนพังยับ ค่าซ่อมพุ่ง1.3ล้าน เจอบริษัทประกันแจ้งซ่อม 149 รายการ เกินทุนประกัน สาวเจ้าของรถงง ขอดูใบเสนอราคาไม่ได้

วันที่ 18 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม TESLA THAILAND เพื่อสอบถามค่าซ่อมรถเทสลาของตนเอง พร้อมโพสต์ภาพรถยนต์เทสลาที่ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้ารถและกระจกหน้าแตก และแนบรายการซ่อม 149 รายการ โดยระบุข้อความว่า

“สอบถามเพื่อน ๆ ค่ะ ก้อยคือเจ้าของรถเทสล่าคันที่เป็นข่าว ที่หักหลบพม่า เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วนะคะ ตอนนี้ทางประกันแจ้งว่าทางเทสลาสรุปค่าซ่อมอยู่ที่ 1,300,000 บาท

ก่อนหน้านี้แจ้งว่าแบตเตอรี่ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่สามารถใช้งานได้ แต่จะเปลี่ยนแค่แผ่นครอบแบตเตอรี่ และก่อนหน้านี้แจ้งค่าซ่อมว่าอยู่ที่ประมาณ 600,000 บาท แต่พอมาวันนี้แจ้งว่าสรุปค่าซ่อมอยู่ที่ 1,300,000 บาท

ทางก้อยขอใบเสนอราคาจากทางเทสลา แต่ทางพนักงานที่ต้องคีย์ราคาเสนอเข้าบริษัทประกัน #แจ้งมาว่าไม่สามารถให้เราดูตัวเลขค่าซ่อมแต่ละรายการได้จะให้ดูได้เฉพาะรายการซ่อมและเปลี่ยนเท่านั้น

โดยถ่ายรายการซ่อมและอะไหล่มาให้ดูเท่านั้น แต่ไม่ถ่ายราคาค่าซ่อมที่เสนอมาให้ทางก้อยดู ก้อยเองอยากสอบถามจากเพื่อน ๆ ในกลุ่มเทสลาด้วยกันว่าก้อยไม่สามารถขอใบเสนอราคาใบประเมินราคาจากทางเทสลาได้เลยหรอคะว่าเขาประเมินราคาแต่ละรายการอยู่ที่เท่าไหร่

แต่มาแจ้งทางก้อยว่า มันเกินทุนประกันอยู่แล้ว จากนี้ทางบริษัทประกันจะโทรมาคุยกับเราว่าจะ #ยอมคืนทุนหรือว่าจะให้ซ่อมต่อแล้วจ่ายส่วนต่าง อยาก ทราบว่าเพื่อน ๆ พี่เคยนำรถเข้าซ่อมสามารถขอดูใบเสนอราคาที่แจ้งตัวเลขด้านหลังมาด้วย

มีท่านใดสามารถดูได้และมีท่านใดโดนปฏิเสธว่า ไม่สามารถดูราคาค่าซ่อมและค่าอะไหล่แบบก้อยบ้าง หรือใคร เคยนำรถเข้าซ่อมกับทางประกันดังกล่าวมีประสบการณ์ในเรื่องของใบเสนอราคาอย่างไรบ้างคะมาแชร์ให้ก้อยกันหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน