เพื่อนช็อก!! ผอ.เทศบาล เป็นศพใต้ต้นมะยม ลั่น เมื่อวานยังหัวเราะด้วยกันอยู่เลย

เพื่อนสุดช็อก เมื่อวานยังหัวเราะด้วยกัน ผอ.เทศบาล เป็นศพใต้ต้นมะยม ในลักษณะเปลือยกาย ลูกน้องผิดสังเกตเลยมาหาที่บ้าน เร่งสอบหาสาเหตุ

วันที่ 4 เม.ย.2567 ร.ต.อ.รชต ศรีวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุพบศพที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณต้นมะยมติดระเบียงและบันไดหน้าบ้านพบศพ นายระพิน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในสภาพเปลือยกาย มีเสื้อยืดสีดำสวมอยู่ที่ปลายเท้า บนระเบียงบ้านพบเสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งเป็นชุดทำงานของผู้ตายถอดวางไว้ รวมทั้งทรัพย์สินมีค่าของผู้ตายยังคงวางอยู่บริเวณดังกล่าว

เป็นศพใต้ต้นมะยม

ตรวจสอบบริเวณที่พบศพและบริเวณบ้าน รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัวที่จอดอยู่ในโรงรถ ไม่พบร่องรอยรื้อค้น ร่องรอยการต่อสู้ แต่จากลักษณะของการเสียชีวิตทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าอาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่อาจเป็นการฆาตกรรมก็เป็นได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนอุปนิสัยร่าเริง จิตใจดี มีแต่รอยยิ้มกับเพื่อนร่วมงานและไม่เคยมีปัญหากับผู้ใด

สอบถาม จ่าเอกเขตรัฐ ต๋าคำ อายุ 50 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อนร่วมงาน เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงหัวค่ำตน และผู้เสียชีวิต รวมทั้งเพื่อนๆ ร่วมรุ่นอดีตทหารเรือ มาพบปะสังสรรค์ทานอาหารร่วมกันในร้านอาหาร อยู่จนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง จึงแยกย้ายกันกลับ

ส่วนทีมผู้เสียชีวิตได้ไปต่อที่ร้านข้าวต้ม ตัวเมืองกำแพงเพชร ช่วงที่นั่งรับประทานอาหารด้วยกันก่อนจะแยกย้ายนั้นทุกคนยังหัวเราะสนุกสนาน ยังคุยเรื่องการจะไปสอบด้วยกันอยู่เลย ผอ.ระพินมีแต่คนรักชื่นชม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตนยังไม่สามารถบอกอะไรได้ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

เป็นศพใต้ต้นมะยม

สอบถาม นายสมคิด เสาร์แก้ว อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า ในทุกๆวันผู้อำนวยการจะร่วมรับประทานอาหารกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่ห้องทำงานอาคารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร แต่เช้าวันนี้ปรากฏว่าผู้อำนวยการยังไม่มาทำงานจึงโทรศัพท์ ไปหาแต่ปรากฏว่าไม่มีการรับสาย

ตนรู้สึกผิดสังเกตจึงรีบเดินทางมายังบ้านพักของผอ. เมื่อมาถึงต้องตกใจพบผู้อำนวยการผูกคอเสียชีวิตติดอยู่กับต้นมะยมหน้าบ้าน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานทราบ

สอบถามจ่าเอกชัชชัย จุลพันธ์ อายุ 51 ปี หัวหน้างานดับเพลิงเทศบาลตำบลประชาสุขสันต์ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อร่วมรุ่นทหารเรือที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านข้าวต้มในตัวเมืองกำแพงเพชร เล่าว่า หลังนั่งรับประทานอาหารกันที่ร้านข้าวต้ม ผู้เสียชีวิตบอกกับตนว่าเมาไม่ไหวแล้วจึงพากันเช็กบิลเพื่อเดินทางกลับ โดยเช็กบิลในเวลา 23:25 นาที

ตอนนั้นไม่มีอะไรผิดสังเกตยังยิ้มแย้มแจ่มใส ตอนออกจากร้านข้าวต้มเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นนายอำเภอได้ขับนำหน้าออกมา จากนั้นก็ต่างแยกย้ายกลับบ้านตามปกติ แต่จะมีเตือนกันเรื่องสุขภาพของผู้เสียชีวิตที่เป็นทั้งเบาหวาน ความดัน

โดยเพื่อนรู้สึกติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต เพราะขณะที่มานั่งรับประทานอาหารกันผู้ตายยังคุยสนุกสนานบอกว่าดีใจและภูมิใจที่ลูกได้เป็นหมอ แถมยังแซวน้องๆว่าใครอยากทำศัลยกรรมจะคิดราคาพิเศษให้และยิ้มหัวเราะกันอยู่เลย

เป็นศพใต้ต้นมะยม

ขณะที่ภาพวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการเดินทางจากร้านข้าวต้มมายังบ้านพัก พบช่วงก่อนถึงบ้านประมาณเกือบหนึ่งกิโลเมตร มีรถยนต์ลักษณะคล้ายกับรถของผู้เสียชีวิตวิ่งผ่านไปเพียงคันเดียว และมีรถสวนมาในอีกเวลาไม่นาน ยังไม่พบสิ่งผิดสังเกตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังลงพื้นที่สืบสวนหาร่องรอยและพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุในการเสียชีวิตของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน