เสียงอุแว้ลอดกระเป๋า นึกว่าแมว เปิดดูเจอทารก สายสะดือยังไม่ตัด ถูกทิ้งข้างทาง

เสียงอุแว้ลอดกระเป๋า
เสียงอุแว้ลอดกระเป๋า ชาวบ้านนึกว่าแมว เปิดดูเจอทารก สายสะดือยังไม่ตัด คราบเลือดติดเต็มตัว ถูกทิ้งข้างทาง คาดเป็นแม่ไม่พร้อมเลี้ยง มาทิ้งไว้ ตร.เร่งตามตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.67 ร.ต.อ.โรมรัน ศรีไกรภัค รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่าพบกระเป๋าใบหนึ่งทิ้งไว้ ภายในมีเสียงร้องคล้ายเด็กทารก ถูกวางไว้ บริเวณพื้นที่ หมู่2 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี จึงประสานไปยังกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะจันทร์ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม จุดเกาะจันทร์

เสียงอุแว้ลอดกระเป๋า

เมื่อไปถึงได้พบ ทารกเพศชาย ไม่สวมใส่เสื้อผ้า น้ำหนักประมาณ 3,400 กรัม ห่อด้วยผ้าห่มสีขาว ทางกู้ชีพตรวจสอบพบว่ายังมีชีพจร ที่ยังไม่ได้ตัดสายสะดือ จึงรีบนำเด็กทารกมาทำความสะอาด เช็ดคราบเลือด ก่อนนำไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล พร้อมจะประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี มารับไปดูแลต่อ

เสียงอุแว้ลอดกระเป๋า

จากการสอบถามนายวิเชียร ชาวบ้านที่มาพบ เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระขี่รถผ่านถังขยะได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง จึงจอดรถแล้วลงมาดู มองไปเห็นกระเป๋าวางอยู่มาผ้าห่มเปื้อนเลือดห่ออะไรบางอย่างและกระเป๋าก็กระดิกได้

ตนจึงรีบไปเรียกยายสิ้ม ซึ่งเป็นอสม.ของหมู่บ้าน พอออกมาดูก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร จึงเรียกผู้ใหญ่บ้านออกมาดู จากนั้นจึงเปิดกระเป๋าดูพบว่าเป็นเด็กแรกเกิด ยังมีรกติดอยู่ที่ท้อง และยังมีคราบเลือดติดอยู่ตามตัว จึงรีบแจ้งตำรวจและโรงพยาบาลให้มาดูและช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นนักศึกษาหรือพนักงานโรงงานที่เมื่อคลอดลูกออกมา แล้วไม่พร้อมจะเลี้ยงดู จึงนำใส่กระเป๋ามาทิ้ง ซึ่งถือว่ามีความผิด โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อจะติดตามจับแม่เด็กมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน