ปัตตานีระอุ “ส.ท.” ผบ.ร้อย เดินนำลูกน้อง พลาดเหยียบระเบิด บึ้มสนั่น ขาเละเกือบขาด

เหยียบระเบิด
ปัตตานีระอุ “ส.ท.” ผบ.ร้อย เดินนำลูกน้อง พลาดเหยียบระเบิด บึ้มสนั่น ขาเละเกือบขาด คาดเป็นกลุ่มเดียวกับเหตุลอบวางระเบิดวันก่อน ทหารพรานเจ็บ 2 นาย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 เม.ย. 2567 ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิด มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณริมถนนภายในบ้านบือราแง ม.2 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน หลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบ พบหลุมระเบิดกว้าง 40 ซม. และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ

เหยียบระเบิด

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ส.ท.อดิศัย สุขศิริวัฒน์ ผบ.ร้อย 4402 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 มีบาดแผลที่ข้อเท้าข้างขวาโดนสะเก็ดระเบิดฉีกขาด อาการสาหัส ถูกนำส่ง รพ.ทุ่งยางแดง แพทย์ได้ทำการรักษาเบื้อง ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฮลิคอปเตอร์

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ส.ท.อดิศัย ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดนำกำลังพล จำนวน 12 นาย กำลังเดินลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยเส้นทางกลับฐาน ปรากฏว่าเมื่อเดินมาถึงที่เกิดเหตุ ส.ท.อดิศัย ได้พลาดเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ริมถนนเสียงดังสนั่น

ทำให้ร่าง ส.ท.อดิศัย กระเด็นด้วยแรงระเบิดต่อหน้าต่อตาลูกน้องที่เดินตามหลัง ทุกนายต่างหมอบกับพื้น เพื่อป้องกันคนร้ายอาจจะซุ่มโจมตี ก่อนวิทยุขอกำลังเสริมและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 ได้นำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการทุกหน่วยในพื้นที่ปิดเส้นทางเข้าออกตรวจรถทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัย เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะขี่รถจักรยานยนต์นำรถตู้ทหารพรานหญิงไปทำหน้าที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามสร้างสถานการณ์ในห้วงเดือนรอมฎอน 10 วันสุดท้าย และเพื่อแสดงศักยภาพในการก่อเหตุ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน