ชาวบ้านงง หน่วยงานรัฐ แจกซองผ้าป่า เรี่ยไรเงินจ่ายหนี้ค่าไฟฟ้าหอประชุม

แจกซองผ้าป่า

ชาวบ้านงง หน่วยงานรัฐ แจกซองผ้าป่า เรี่ยไรเงินจ่ายหนี้ค่าไฟฟ้าหอประชุม บอกงบประมาณไม่พอ ยันเป็นของจริง มีผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายด้วย

วันที่ 28 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สอบถามถึงความเหมาะสมในการจัดผ้าป่า โดยมีใจความว่า “สอบถามหน่อยค่ะ ผ้าป่าค่าไฟศรีสะเกษ เป็นแบบไหน ตั้งแต่เกิดมา 35 ปี เพิ่งเคยเห็น มาขอเรี่ยไรชาวบ้านว่า ผ้าป่าค่าไฟจังหวัด พากันทำงานห้องแอร์ ไม่มีงบประมาณ จัดการในเรื่องนี้หรอ ถึงได้มาขอเรี่ยไรจากชาวบ้าน”

ทำให้มีประชาชนใน จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้เข้ามาโพสต์รูปซองผ้าป่าที่ได้รับมาเช่นกัน ภายในซองมีฎีกาผ้าป่า ใจความว่า ขอเรียนเชิญทุกท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปลดหนี้ค่าไฟฟ้าหอประชุมเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น

นอกจากนี้ยังมีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น การทำบุญแล้วแต่จิตศรัทธา ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด บางคนก็สงสัยว่าอาจจะเป็นซองผ้าป่าสามัคคีปลอม แต่มีคนเข้ามาตอบกลับว่า ซองผ้าป่าสามัคคีดังกล่าวเป็นซองจริง และยังมีการประกาศเสียงตามสายจากผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเรี่ยไรเงินในการสมทบทุนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ประสานเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าวไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ซึ่งได้ข้อมูลว่าซองผ้าป่าสามัคคีดังกล่าวเป็นของจริง สาเหตุเนื่องจากหอประชุมมีหนี้สินค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก และไม่มีงบประมาณเพียงพอในการชำระหนี้สินจำนวนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการโพสต์ไปประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ลบโพสต์ทิ้งไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน