แต่งงานกับชายรุ่นปู่ !! สาวสวยวัย 23 พบรักแท้ ตัดขาดพ่อแม่ไปแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 80 คนหาว่าคบเพราะรวย แต่รู้ฐานะแล้วยิ่งอึ้ง

แต่งงานกับชายรุ่นปู่ !! สาวสวยวัย 23 พบรักแท้ ตัดขาดพ่อแม่ไปแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 80 คนหาว่าคบเพราะรวย แต่รู้ฐานะแล้วยิ่งอึ้ง

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Sohu ของจีน เผยแพร่เรื่องราวแห่งความรักสุดเหลือเชื่อของหญิงสาววัย 23 ที่ยอมตัดขาดพ่อแม่และครอบครัว เพื่อไปแต่งงานกับเจ้าบ่าววัย 80 ปี เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดีย และทำให้หลายคนมีมุมมองใหม่เกี่ยวกับความรัก

เสี่ยวฟาง (นามสมมุติ) สาววัย 23 ปี พบชายที่เธอบอกว่าเป็นรักแท้ ระหว่างทำงานเป็นอาสาสมัครที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย์ เขาคนนั้นคือ นายหลี่ (นามสมมุติ) อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่พักอยู่ในศูนย์ดูแลดังกล่าว 

ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีความสนใจและงานอดิเรกคล้ายกัน เมื่อเวลาผ่านไป เสี่ยวฟางก็ค้นพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับนายหลี่นั้น เกินกว่าเพื่อนธรรมดาทั่วไป แม้ว่าทั้งสองคนจะอายุต่างกันถึง 57 ปี แต่กลับเข้ากันได้ดีมาก 

เสี่ยวฟางบอกว่าหลงเสน่ห์คุณหลี่เพราะความเป็นผู้ใหญ่ เฉลียวฉลาด และมีวุฒิภาวะ ขณะที่คุณหลี่ก็บอกว่ารักความสดใสมีชีวิตชีวาแห่งวัยเยาว์ และความใจดีมีน้ำใจของเธอ

แต่งงานกับชายรุ่นปู่

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์นี้ไม่ได้รับการยินยอมจากครอบครัวเสี่ยวฟาง พ่อแม่ของเธอเชื่อว่าช่องว่างระหว่างอายุที่มากขนาดนี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม และคิดว่านายหลี่กำลังหลอกใช้หรือหาประโยชน์จากเสี่ยวฟาง เมื่อเผชิญกับการต่อต้านจากครอบครัว เสี่ยวฟางก็ตกอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เสี่ยวฟางก็ตัดสินใจทำตามใจตัวเองและเลือกที่จะตัดสัมพันธ์กับพ่อแม่และครอบครัว แต่เธอเชื่อมั่นว่าตราบใดที่คุณหลี่อยู่เคียงข้างเธอ เธอจะสามารถเผชิญกับความท้าทายของอนาคตอย่างกล้าหาญได้

เสี่ยวฟางและคุณหลี่ก็ได้จัดงานแต่งงานที่เรียบง่ายและอบอุ่นในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง แม้ว่าจะไม่มีคำอวยพรจากครอบครัว แต่งานแต่งงานของพวกเขายังคงเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น ในงานแต่งงานเสี่ยวฟางและคุณหลี่ได้แลกเปลี่ยนคำสาบาน โดยสัญญาว่าจะรักกันตลอดไป โดยไม่คำนึงถึงความยากจน ความมั่งคั่ง สุขภาพ หรือการเจ็บป่วย

หลังแต่งงาน เสี่ยวฟางและคุณหลี่มีชีวิตที่มีความสุข พวกเขาเดินเล่น พูดคุย ทำงานบ้านด้วยกัน และสนุกกับชีวิตที่เรียบง่ายและเป็นจริง เสี่ยวฟางมักโพสต์รูปถ่ายของทั้งสองคนบนโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความรักที่มีต่อกัน แม้ว่าโลกภายนอกจะเต็มไปด้วยความสงสัยและความไม่เข้าใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอและสามี แต่ทั้งคู่จะขอพิสูจน์พลังแห่งความรักที่แท้จริงด้วยการกระทำ

แต่งงานกับชายรุ่นปู่

เรื่องของทั้งคู่ กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในชุมชนออนไลน์ของชาวจีน ชาวเน็ตจีนหลายรายแสดงความเห็นว่า พวกเขาเข้าใจดีว่าทำไมครอบครัวของเธอจึงไม่ยอมรับความรักครั้งนี้ ขณะที่ชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่ง ก็ชื่นชมความกล้าหาญและอุทิศตัวของเสี่ยวฟางต่อคุณหลี่ บางคนกล่าวหาว่า เสี่ยวฟางแต่งงานกับคุณหลี่เพื่อเงิน แต่ก็มีการเปิดเผยต่อมาว่า เสี่ยวฟางคือกำลังหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากคุณหลี่อายุมากแล้วและสุขภาพไม่ค่อยดี เขาจึงมีเพียงเงินบำนาญคนชราอันน้อยนิดเป็นรายได้หลักเท่านั้น และยิ่งอายุมากขึ้น 

ไม่เพียงแต่ต้องดูแลชีวิตประจำวันของคุณหลี่เท่านั้น แต่ยังต้องแบกรับภาระทางการเงินของครอบครัวด้วย เพราะเธอคือผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้าน แต่แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ เสี่ยวฟางก็ไม่เคยถอย เธอบอกว่าขอเพียงมีคุณหลี่อยู่เคียงข้าง ทุกอย่างก็มีทางเป็นไปได้ 

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน