จับแล้ว คนเร่ร่อน เพิ่งพ้นคุก วางตัวเป็นขาใหญ่ แทงคนมาทำบุญ ปอดทะลุ

แทงคนมาทำบุญ
จับแล้ว คนเร่ร่อน เพิ่งพ้นคุก วางตัวเป็นขาใหญ่ ยึดพื้นที่ศาลหลักเมือง แทงคนมาทำบุญ ปอดทะลุ เปิดปากรับสารภาพอ้าง ไม่พอใจถูกมองหน้า

วันที่ 9 มิ.ย.2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพสองสามีภรรยา เป็นคนเร่ร่อนมารับของแจกจากคนใจบุญในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมข้อความระบุว่า

แทงคนมาทำบุญ
แทงคนมาทำบุญ

“ด่วนเหตุร้าย เช้าวันนี้ 8 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 10.30 น. คนร้ายชาย 1 คน (ตามรูป) แอบแฝงมาเป็นคนจรอาศัยอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อมาเป็นเวลาอาทิตย์กว่า ๆ แล้ว มีประวัติออกจากคุก

ซึ่งเช้านี้ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนบริเวณริมรั้วศาลเจ้าเพ่อหลักเมืองฝั่งดับเพลิงแล้วหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บบาดแผลทะลุปอดอาการเป็นตายเท่ากัน นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นแล้ว

หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมกับเมีย หนีไปทางซอยหลังโรงแรมโฆษะออกไปทาง ตลาดบางลำพูไปภู ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด รู้แต่เพียงว่าผู้ก่อเหตุออกจากคุกแล้วมาอาศัยหลับนอนมานั่งในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

ขอเงินขอของกินจากคนมากราบไหว้ตลอดทั้งวัน ทำตัวเป็นขาใหญ่ งานการไม่ทำยึดพื้นที่ม้านั่งในศาลเจ้าหลับนอนทั้งวันเพื่อรอคนใจบุญมาทำโรงงานแจกข้าวในช่วงกลางวัน

เบื้องต้นหากใครพบเห็นชายดังกล่าวพร้อมกับเมียตามในรูปโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองขอนแก่น ด่วนเลยครับ บุคคลอันตรายมาก ๆ ปล.เบื้องต้นขอความกรุณาท่านผู้ใจบุญทั้งหลายที่มาทำโรงทานแจกข้าวแจกน้ำ ขอความกรุณาอย่ามาแจกที่นี่เลยครับ เพราะเป็นแหล่งชุมนุมมั่วสุมของคนจรขี้เหล้า คนไม่ทำงานกัน

ถ้าท่านใจบุญทั้งหลายยังมาแจกมาทานให้ข้าวให้น้ำ เขาก็จะสิงสถิตอยู่ที่นี่และขยายอาณาจักรกันต่อไป ภัยร้ายใกล้ตัวครับ แนะนำให้ไปทำโรงทานที่โรงพยาบาลศูนย์ให้ญาติผู้ป่วยจะได้บุญมากกว่าครับ”

แทงคนมาทำบุญ

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ชายดังกล่าวก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนมาทำบุญกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณศาลหลักเมืองแล้วหลบหนีปีนข้ามกำแพง ก่อนจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ซึ่งเป็นสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น

แทงคนมาทำบุญ

ก่อนที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จะตามไปติด ๆ และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.22 น.ตามเวลากล้องวงจรปิด วันที่ 8 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณศาลหลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวต่อว่า และทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายฉัตรชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาการสาหัสถูกมีดแทงทะลุปอดนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวอีกว่า ต่อมาจึงได้ออกสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุเรื่อยมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบเห็นชายลักษณะคล้ายคนก่อเหตุอยู่บริเวณข้างสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น ถ.หลังเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชายดังกล่าวนั่งอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายภานุ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พร้อมทั้งสอบถามนายภานุเกี่ยวกับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายดังกล่าว

โดยนายภายุรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้อื่น ในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เพราะไม่พอใจถูกมองหน้า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวนายภานุมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น และแจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน