ไฟโหมไหม้ “โรงงานแบตเตอรี่” สลด! เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ยังสูญหายอีก 21 คน

โรงงานแบตเตอรี่
ไฟโหมไหม้ “โรงงานแบตเตอรี่” – วันที่ 24 มิ.ย. เอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม ของ บริษัท เอริเซล ในเมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ทางตอนเหนือของ เกาหลีใต้ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย อีก 21 รายยังคงสูญหาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังดับไฟที่โหมไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

“เรายังไม่สามารถเข้าไปข้างในและดำเนินการช่วยเหลือได้ เราจะทำทันทีที่เราควบคุมเพลิงได้แล้ว” นายคิม จินยอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น เปิดเผยกับสื่อ พร้อมเสริมว่ามีคนงานอีก 21 รายที่ยังไม่ทราบสถานะ และว่ามีอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแผลไฟไหม้

ขณะเดียวกันภาพที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวยอนฮัปแสดงให้เห็นกลุ่มควันสีเทาหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือโรงงานและมีเปลวไฟลุกลามอยู่ในอาคาร ด้าน ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ออกคำสั่งฉุกเฉินให้หน่วยงานต่าง ๆ ระดมบุคลากรและอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ทำเนียบประธานาธิบดียังแถลงเตือนด้วยว่าต้องรับประกันความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังทำงานอย่างหนักและพยายามควบคุมสถานการณ์ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โรงงานแบตเตอรี่
โรงงานแบตเตอรี่

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน