ชื่นชม “ตำรวจหนุ่ม” ไม่อายทำกิน ทำอาชีพเสริมปิ้ง “หม่าล่า” ขายหลังเลิกงาน

ไม่อายทำกิน “ตำรวจหนุ่ม” ใช้เวลาว่างหลังปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำอาชีพเสริมปิ้ง “หม่าล่า” ขายเพื่อสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัว โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากว่าใครที่ผ่านไปผ่านมา บริเวณสถานีตำรวจภูธรลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเย็นของทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 4 โมงครึ่งเป็นต้นไป บริเวณติดกับทางเข้าโรงพัก มีเพิงเต็นท์ผ้าใบ ด้านหน้ามีป้ายชื่อร้านว่า “หมูน้อย ปิ้งย่างหม่าล่า ซ่าเผ็ดร้อน” โดยจะเห็นวัยรุ่นหนุ่มสาว 3-4 คน ที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเองกันมือเป็นระวิง เพราะมีลูกค้าทยอยเดินทางมา เลือกซื้อหม่าล่ากับทางร้าน กันอย่างไม่ขาดสาย

ไม่อายทำกิน

สำหรับแผนกปิ้งย่าง ก็รับออเดอร์จากหน้าร้านเอาไปปิ้งที่หลังร้าน ส่วนที่หน้าร้านก็รับออเดอร์จากลูกค้าที่มาซื้อ และเร่งมือทาพริกหม่าล่า ใส่เมนูหมู, ผัก, ลูกชิ้น และเมนูต่างๆ เพื่อรอนำส่งให้ลูกค้า ที่มาซื้อถึงหน้าร้าน และนำไปส่งถึงที่แบบเดลิเวอรี่กันเลยทีเดียว ซึ่งวัยรุ่นหนุ่มสาวทั้ง 3-4 คน ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของโรงพักลำปลายมาศ 

ไม่อายทำกิน-2

ส.ต.ต.ฐานพงษ์ ประกอบมิตร หรือ “หมู่ทีม” ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ ปฏิบัติหน้าที่งานธุรการฝ่ายป้องกันและปราบปราม ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหม่าล่า “หมูน้อย ปิ้งย่างหม่าล่า ซ่าเผ็ดร้อน” โดยจะมีเพื่อนตำรวจอีก 2 นาย คือ ส.ต.ท.เกริกฤทธิ์ แสนฤทธิ์ “หมู่ปาย” ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. (สายตรวจ 191) กับ ส.ต.ต.เกริกชัย เลียงบุญ “หมู่ดิว” ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. (สายตรวจ 191) และแฟนสาวมาช่วยเป็นลูกมือปิ้งหม่าล่าเสียบไม้ขายเพื่อหารายได้เสริม หลังว่างเว้นจากการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งสร้างความประทับใจและเสียงชื่นชมจากลูกค้ากับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ที่เห็นตำรวจไม่อายทำกิน โดยการทำอาชีพเสริมที่สุจริตไม่ต้องไปเบียดเบียนใคร 

ไม่อายทำกิน-3

จากการสอบถาม ส.ต.ต.ฐานพงษ์ หรือ หมู่ทีม กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า ตนปฏิบัติหน้าที่งานธุรการ ป. โดยทำงานตามเวลาปกติของราชการ และอยากหาอาชีพเสริมหลังเลิกงาน เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ประกอบกับก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนรุ่นเดียวกันคือ หมู่ดิว ได้เปิดร้านขายชา-กาแฟ และน้ำหวาน บริเวณด้านข้างทางเข้าโรงพัก โดยให้แฟนสาวเป็นคนขาย ซึ่งสร้างรายได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ จึงมองเห็นโอกาสว่าน่าจะใช้เวลาหลังจากออกเวรแล้ว หาทำอะไรมาขายหลังร้านน้ำชา-กาแฟของเพื่อนปิดร้าน ซึ่งปกติเปิดขายวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 08.00-17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาพอดีที่ตนออกเวร และร้านน้ำก็ปิดร้านพอดี จึงมาทำหม่าล่าปิ้งขาย ซึ่งได้เริ่มเปิดขายมาได้ 1 เดือนแล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

ไม่อายทำกิน-4

สำหรับหม่าล่าของตน จะเริ่มตั้งเปิดขายในเวลาประมาณ 16.30 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ส่วนเมนูที่ขายก็จะเป็นเมนูทั่วไป มีทั้งหมูสามชั้น, ลูกชิ้นพันเบคอน, ลูกชิ้น, ผัก และเมนูเห็ด ส่วนราคาขายไม้ละ 10 บาท และก็มีโปรโมชันซื้อ 10 ไม้แถมฟรี 1 ไม้ ส่วนลูกค้าก็มีทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจ นักเรียน และประชาชนทั่วไป ซึ่งสร้างรายได้เป็นอย่างดีเฉลี่ยต่อวันประมาณ 3-4 พันบาท หากใครผ่านไปผ่านมา อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ หรือโรงพักลำปลายมาศ เชิญชวนมาอุดหนุนได้ ราคาถูก สะอาด รสชาติอร่อย.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน