ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นป้ายขู่คนตีกัน “เสียค่าปรับ 2 แสน” สุดท้ายได้ผลดี

ผู้ใหญ่บ้านไอเดียเลิศ จ้างคณะรำวงมาแก้บนพร้อมขึ้นป้ายขู่คนตีกัน “เสียค่าปรับ 2 แสน” สุดท้ายไอเดียผู้ใหญ่บ้านได้ผลดี ไม่มีใครก่อเหตุจนจบงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2567 นายวรพัทธ วะชูสิทธิ์รัตน์ อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านโรงสีใหม่ ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำป้ายไวนิลติดไว้ที่โรงทาน ห้ามนำถุงพลาสติกมาขนอาหารกลับบ้าน ที่วัดห้วยขานาง ในงานประจำปีที่จัดขึ้น 5 วัน จนทำให้โซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงนักบุญสายขนต่างๆ นานา แล้วกลายเป็นข่าว

ล่าสุด นายวรพัทธ หรือผู้ใหญ่พัน ที่เคยบนเอาไว้ว่าหากได้รับเลือกได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน จะนำรำวงย้อนยุคมาแก้บน จึงได้ให้ทีมงานนำป้ายไวนิลมาติดไว้ที่หน้าเวที ตั้งแต่ช่วงเย็นก่อนจะมีการแก้บนโดยมีข้อความว่า “ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงาน ปรับ 200,000 บาท ถ้ามีตังค์ก็ตีกันให้เต็มที่ ผู้ใหญ่วรพัทธ (ผู้ใหญ่พัน)”

ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน

จากนั้นทางผู้ใหญ่ก็ทำการแก้บน จุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่พลอย อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้วซึ่งเป็นเกจิชื่อดังในอดีต ของจังหวัดอุทัยธานีที่เลื่องชื่อ หากใครมาบนแล้ว แทบทุกรายจะต้องสำเร็จ ซึ่งนายวรพัทธก็สำเร็จดั่งที่บนบานเอาไว้ และทำหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้านมา 7 เดือนแล้ว

ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน

จึงถือโอกาสมาแก้บนหารำวงย้อนยุค ในคืนวันสุดท้ายของงานวัดประจำปีวัดห้วยขานางเพื่อแก้บน และให้คนในหมู่บ้านนั้นได้ร่วมสนุกกัน แต่ก็ยังห่วงว่า หากมีวงดนตรีมาเล่น บรรดาวัยรุ่นและนักเต้นทั้งหลาย จะมีเรื่องกันเหมือนที่เคยจัด

เพราะวงดนตรี รำวงคณะเพชรโสภา (ดาวรวมใจ) เดินทางมาไกลจากจังหวัดเพชรบุรี และมีชื่อเสียงในการเล่นเพลงรำวงย้อนยุคมาก และหามาในราคา 130,000 บาท ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ทางวงนั้นมีนางรำสาวสวยกว่า 40 คนมาด้วย และนี่คือสิ่งที่ทางนายวรพัทธ หรือผู้ใหญ่พันนั้นกลัวว่าหากรำไปแล้ว ก็จะมาแย่งกันโค้งนางรำออกไปรำ แล้วก็เกิดมีเรื่องกันนั่นเอง

ไอเดียผู้ใหญ่บ้าน

ขณะเดียวกัน ทางวงดนตรีก็เริ่มทำการแก้บน โดยให้แม่ครัวที่มาช่วยงานวัดขึ้นไปรำกันฟรีก่อน 9 เพลง และจากนั้นคนในหมู่บ้าน ต่างก็มาเหมารอบขึ้นไปรำวงกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีเรื่องราวอะไรเลย แถมบัตรเหมาและตั๋วรำวงรอบละ 20 บาทนั้น ทางนายวรพัทธจะถวายให้วัดทุกบาท เพื่อเป็นการทำนุบำรงศาสนาต่อไป

ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวในงานมีเยอะมาก จนแน่นเวทีรำวงย้อนยุค เพราะเป็นคืนสุดท้าย และยังออกไปรำวงกันอีกด้วย โดยไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น โดยผู้ที่มาท่องเที่ยว และคนในหมู่บ้านต่างก็ชมผู้ใหญ่พันว่า เป็นผู้ใหญ่รุ่นใหม่ที่ไฟแรงกล้า ที่จะตัดสินใจและเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าผู้ใหญ่จอมทำป้าย จนกลายเป็นเรื่องดังไปทั่ว.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน