ไล่ยิงสนั่น 2 วัยรุ่นนักบิน รับจ้างเที่ยวละ 2 หมื่นขนยาบ้า 3 แสนเม็ด

สืบภาค 4 ร่วมตำรวจเซกา จ.บึงกาฬ สกัดจับขบวนการค้ายาบ้า ไล่ยิงสนั่นกลางเมืองไกลกว่า 10 กม. ได้ผู้ต้องหาวัยรุ่น 2 คน 2 วัยรุ่นนักบิน ของกลาง 300,000 เม็ด อ้างรับจ้างขนเที่ยวละ 1-2 หมื่นบาท  

ภาพเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เซกา ตั้งด่านสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดที่ใช้รถเก๋งขนลำเลียงยาบ้า ไปส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศ เมื่อรถยนต์ต้องสงสัยขับมาเจอด่าน เจ้าหน้าที่บอกให้หยุด แต่กลับพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งติดตามพร้อมกับใช้อาวุธปืน ยิงสกัดเข้าไปที่ล้อยางหน้าและหลัง แต่รถยนต์ยังขับต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าหมวดทางหลวงเซกา อยู่ห่างจาก สภ.เซกา และที่ว่าการอำเภอเซกาเพียง 50 เมตร ทำให้ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาต้องหยุดรถ ชาวบ้านแตกตื่นตกใจเพราะอยู่ใจกลางเมืองอำเภอเซกา

เจ้าหน้าที่ ไล่ตามรถยนต์ต้องสงสัย ไปตามเส้นทางสาย 2417 เซกา-อ.นาทม จ.นครพนม เมื่อไปถึงบริเวณบ้านโคกพิทักษ์ ม.15 ต.เซกา อ.เซกา ห่างจากจุดยิงสกัดกว่า 10 กิโลเมตร จึงใช้รถยนต์ 2 คัน จอดสลับขวางถนนไว้ จนรถยนต์ต้องสงสัยจนมุมชนเข้ากับรถยนต์เจ้าหน้าที่ ก่อนรถจะหยุด ช่วงจังหวะนั้นชายคนขับรถยนต์เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนในรถพบชายอีกคน ตรวจภายในรถพบกระสอบยาบ้า 3 กระสอบ จึงจับกุมนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน ที่ สภ.เซกา

2 วัยรุ่นนักบิน

หลังสอบสวน 2 วัยรุ่นนักบินขยายผล พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชิต คงพิทักษ์ ผกก.สภ.เซกา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ได้ผู้ต้องหา 2 คน คือนายนครินทร์ อายุ 19 ปี และนายสันติ เดชสายบัว อายุ 27 ปี ทั้วสองเป็นชาว ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด, รถก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส สีเทา ทะเบียน ขธ 4405 อุดรธานี สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า เคยมารับยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 10,000-20,000 บาท นำยาบ้าไปส่งให้กลุ่มผู้ค้าในจังหวัดอุดรธานี

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เซกา ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 46,000 เม็ด พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา ทะเบียน กร 7470 อุดรธานี ได้ที่บริเวณถนนสายเซกา-หนองหิ้ง หน้าโรงเรียนบ้านหนองหิ้งพิทยา ต.ท่ากกแดง อ.เซกา หลังขับหลบหนีแล้วไปประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ข้างทาง ส่วน คนขับรถหลบหนีไปได้ จากการสอบสวนทั้ง 2 คดีเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายเดียวกัน จากนี้จะให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเจ้าของรถยนต์ทั้ง 2 คัน มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คนร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน