โหดร้าย ครูสอนว่ายน้ำ จมน้ำดับ เพื่อนร่วมงานไม่สน ยืนถ่ายคลิป มองร่างแน่นิ่งลงก้นสระ

จิตใจทำด้วยอะไร ? ครูสอนว่ายน้ำ ฝึกกลั้นหายใจใต้น้ำ เพื่อนยืนดูถ่ายคลิปไม่ได้เอะใจ แถมหัวเราะคิกคัก มองร่างแน่นิ่งลงก้นสระ

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นในประเทศจีน กรณีครูสอนว่ายน้ำวัย 25 ปี จมน้ำเสียชีวิต ขณะฝึกกลั้นหายใจใต้น้ำในยิมแห่งหนึ่ง โดยระหว่างเกิดเหตุมีเพื่อนร่วมงานยืนถ่ายคลิปไว้ตลอด แต่ไม่ได้เอะใจถึงความผิดปกติ จนร่างของครูจมลงก้นสระ ไม่หายใจแล้ว

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์สุดช็อกดังกล่าวเกิดขึ้นในสระว่ายน้ำของยิมแห่งหนึ่ง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน โดยผู้ตายเป็นครูสอนว่ายน้ำประจำยิมแห่งนี้ ชื่อ นายหลี่ กำลังฝึกกลั้นหายใจใต้น้ำ โดยมีเพื่อนร่วมงานช่วยถ่ายคลิปการฝึกซ้อม

ครูสอนว่ายน้ำ

ตอนแรกทุกอย่างปกติดี นายหลี่ทำมือเป็นสัญลักษณ์โอเค ก่อนจะดำลงไปใต้น้ำ แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็เริ่มมีความผิดปกติเกิดขึ้น ท่าทางของเขาเปลี่ยนจากคว่ำเป็นหงายหน้า มีฟองอากาศเกิดขึ้นบริเวณรอบๆ จมูกและปาก แสดงให้เห็นว่าเขากำลังจะขาดหายใจ แม้เขาจะพยายามดีดตัวขึ้นมาเอาอากาศเหนือน้ำ แต่สุดท้ายร่างของเขาก็จมลงไปก้นสระ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าตกใจอย่างยิ่ง คือ เพื่อนร่วมงานที่ยืนถ่ายคลิปเขาอยู่นั้นไม่รู้ถึงความผิดปกติ และยังถ่ายคลิปต่อไปแม้แต่ตอนที่ร่างของนายหลี่จมลงสู่ก้นสระ

จนกระทั่งมีลูกค้าคนอื่นรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงกระโดดลงน้ำไปช่วยนายหลี่ ตอนนั้นเองจึงมีเจ้าหน้าที่คนอื่นลงน้ำไปช่วยด้วย ซึ่งหลังจากที่นายหลี่ถูกนำตัวขึ้นมา เขาก็แน่นิ่งไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตหลังจากถูกส่งตัวส่งโรงพยาบาล

ภายหลังพี่สาวของนายหลี่ได้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมเพื่อนร่วมงานจึงไม่ให้ความช่วยเหลือ เธอชี้ว่าจากคลิป ตอนที่น้องชายกลั้นใจได้ 3 นาที เขาเริ่มกินน้ำเข้าไปแล้ว เริ่มมีฟองปุดๆ ออกมา

จากนั้นเขาก็เริ่มตะกุยตะกายดิ้นรนขึ้นเหนือน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เพราะขาดอากาศ แต่คนที่อยู่ใกล้ๆ ยังคงนิ่งเฉย ไม่เอะใจถึงความผิดปกติเลย หลายนาทีที่เขาจมลงก้นสระ คนที่ถ่ายคลิปยังพูดและหัวเราะกับคนที่อยู่ข้างๆ

ต่อมา มีเจ้าหน้าที่คนอื่นก็เริ่มรู้ว่ามีปัญหา พยายามเรียกเขาและไม่มีการตอบสนองใดๆ แต่ก็ยังไม่มีใครช่วยเขาอยู่ดี หลังจากรอรถพยาบาลมาเกือบ 20 นาที เวลาในการช่วยเหลือที่จะสามารถยื้อชีวิตเขาได้ก็หมดลงแล้ว น้องชายของเธอเสียชีวิต

ทั้งนี้ พี่สาวของนายหลี่ ย้ำว่า หากโรงยิมมีมาตรการปฐมพยาบาลและช่วยเหลือได้ทันท่วงที น้องชายก็คงไม่ต้องเสียชีวิตแบบนี้ ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางเจ้าของยิมยังไม่ติดต่อมาหาครอบครัวของเธอเพื่อแสดงความเสียใจและรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน