Blog

ปัสสาวะเป็นเลือด

เตือน “ปัสสาวะเป็นเลือด” สัญญาณอันตราย เสี่ยงป่วย “มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ”

“กรมการแพทย์” เตือน ปัสสาวะเป็นเลือด ปนเลือดสดหรือมีสีน้ำตาลคล้ำ ปัสสาวะปนลิ่มเลือด ปัสสาวะไม่ออก สัญญาณอันตราย เสี่ยงป่วย “มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ” วันที่ 17 พ.ค. 2567 นายแพทย์สกานต์ บุนนาค รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ปัสสาวะเป็นเลือด คือการที่มีเม็ดเลือดแดงปนมากับปัสสาวะ ถ้าเลือดมีปริมาณมากพอจะสามารถสังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่าได้ อาจมีลักษณะเป็นเลือดสด สีน้ำตาลคล้ำ สีแดงจางคล้ายน้ำล้างเนื้อ หรือเป็นลิ่มเลือด โดยเฉพาะลิ่มเลือดถ้าเกิดในปริมาณมากจะนำไปสู่การอุดตันของท่อปัสสาวะทำให้ปัสสาวะไม่ออกได้  ถ้ากรณีเลือดที่ออกมามีปริมาณเพียงเล็กน้อย มักจะพบปัสสาวะมีสีเหลืองใสปกติ ต่อเมื่อนำไปตรวจทางห้องปฏิบัติการจึงจะพบเม็ดเลือดแดงที่อาจปนมาในปัสสาวะเป็นจำนวนที่มากเกินค่าปกติ ซึ่งกรณีนี้มักตรวจพบเจอจากการตรวจสุขภาพประจำปีโดยอาจไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ก็ได้  …

เตือน “ปัสสาวะเป็นเลือด” สัญญาณอันตราย เสี่ยงป่วย “มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ” Read More
สำลักแปะก๊วย

“หมอมนูญ” เผยเคสผู้ป่วยสำลักแปะก๊วย ลงไปอุดหลอดลม ต้องผ่าตัดเอาออก

“หมอมนูญ” เผยเคสผู้ป่วยสำลักแปะก๊วย ทั้งเมล็ดโดยไม่ได้เคี้ยว รายแรกในไทย ลงไปอุดหลอดลม จนต้องผ่าตัดเอาออก วันที่ 17 พ.ค. 2567 นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC โดยระบุว่า ผู้ป่วยชายอายุ 87 ปี เป็นโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง โรคถุงลมโป่งพอง มีประวัติสำลักอาหารบ่อย ปลายเดือนมีนาคม 2567 เริ่มมีไข้ ไอ มีเสมหะ เอกซเรย์ปอดมีฝ้าขาวกลีบบนด้านซ้าย …

“หมอมนูญ” เผยเคสผู้ป่วยสำลักแปะก๊วย ลงไปอุดหลอดลม ต้องผ่าตัดเอาออก Read More
ผู้เช่าค้างชำระ

เจ้าของหอเซ็ง ผู้เช่าค้างชำระ ทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น เสื้อผ้ามีเชื้อรา-มดขึ้น

เจ้าของหอเซ็ง ผู้เช่าค้างชำระติดต่อไม่ได้ เปิดห้องดูแทบผงะ ทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น กองเสื้อผ้ามีเชื้อรา-มดขึ้นเต็ม บอก เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก จากกรณีโลกโซเชียลโพสต์ภาพของห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านชุมชนกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งเต็มไปด้วยขยะขวดน้ำพลาสติกที่กองไว้กับพื้น เสื้อผ้าที่ถูกกองไว้ที่ระเบียงมีเชื้อราและมดแดงขึ้น ส่วนในตู้เย็น มีขวดน้ำที่ดื่มหมดแล้วทิ้งไว้ รวมทั้งนำบุหรี่มาแช่ไว้ในตู้เย็น สภาพเหมือนบ่อขยะ มีกลิ่นเหม็นจนทำให้เจ้าของหอพัก ต้องโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล พร้อมตั้งคำถามว่า จะเอายังไงดีกับลูกค้าที่มาเช่าห้องแบบนี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หอพักเดอะพาเลซ …

เจ้าของหอเซ็ง ผู้เช่าค้างชำระ ทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น เสื้อผ้ามีเชื้อรา-มดขึ้น Read More
พ่อสุดทน

ชาวบ้านเชื่อ พ่อคงสุดทน หลังคว้าปืนปลิดชีพลูกแท้ ๆ วัย 19 ที่ผ่านมาถูกทำร้ายตลอด

ชาวบ้านเชื่อ พ่อคงสุดทน หลังคว้าปืนปลิดชีพลูกแท้ ๆ วัย 19 เสียชีวิต ที่ผ่านมาถูกทำร้ายตลอด เวลาขอเงินไปซื้อเหล้า ซื้อยาบ้าเสพ แต่ไม่ได้ ความคืบหน้าพบร่าง นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ถูกยิงเสียชีวิตใกล้หนองน้ำสาธารณะหมู่บ้านหัวเรือทอง หมู่ 16 ต.หัวเรือ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยทีแรกเจ้าหน้าที่มุ่งเป้าไปยังคนวงในการยาเสพติด แต่ต่อมาจับพิรุธพ่อผู้เสียชีวิตได้ เมื่อนำตัวมาสอบปากกคำ ได้ยอมรับสารภาพลงมือฆ่าลูกแท้ ๆ ด้วยตัวเอง เพราะแค้นที่ถูกลูกทำร้ายและเอาแต่กินเหล้า …

ชาวบ้านเชื่อ พ่อคงสุดทน หลังคว้าปืนปลิดชีพลูกแท้ ๆ วัย 19 ที่ผ่านมาถูกทำร้ายตลอด Read More
ยันต์ลาบูบู้

ยันต์ลาบูบู้ เรียกทรัพย์ เมินดราม่าสายมูต่อแถวรอสัก ย้ำซอฟต์พาวเวอร์คนจีนชอบ

“ยันต์ลาบูบู้” สายมูต่อแถวรอสัก เชื่อให้โชคลาภ-โภคทรัพย์ ผสมผสานเลขยันต์โบราณ ชาวโซเชียลดราม่า ด้อยค่าของโบราณ ส่วนอีกด้านมองเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ กระแสนิยม ลาบูบู้ (Labubu) สัตว์ประหลาดน้อยตัวจิ๋ว ชุดกระต่าย มีดวงตาที่ใหญ่โต ปากกว้าง ฟันหยัก ได้รับความนิยมจากคนไทย ทำให้มีราคาซื้อขายพุ่งสูง เป็นที่ต้องการของนักสะสม มีการดัดแปลงลวดลายให้เข้ากับอักขระเลขยันต์ไทย กลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโซเชียลถึงความเหมาะสม ผู้ใช้ติ๊กต่อกชื่อ seeharat89 แชร์ลวดลายยันต์ลาบูบู้ มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น “อาจารย์ครับ สวย” “พุทธคุณด้านไหนคะ” “สักจริงมั้ย” …

ยันต์ลาบูบู้ เรียกทรัพย์ เมินดราม่าสายมูต่อแถวรอสัก ย้ำซอฟต์พาวเวอร์คนจีนชอบ Read More
กิ่วแม่ปาน

ช่วงนี้อากาศดี “กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค.67

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผย “กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค. 67 วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ปีนี้หากใครยังไม่ได้มาเที่ยวกิ่วแม่ปาน ช่วงนี้ใกล้จะปิดแล้ว โดยเปิดถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นี้ ซึ่งในช่วงนี้อากาศดีมาก  สำหรับ “กิ่วแม่ปาน” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตรง กม.ที่ 42 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ …

ช่วงนี้อากาศดี “กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค.67 Read More
เหล็กแหลมเสียบทะลุแขน

สุดหวาดเสียว นักเรียนชาย ม.1 ปีนรั้วโรงเรียนพลาด เหล็กแหลมเสียบทะลุแขน

สุดหวาดเสียว นักเรียนชาย ม.1 ปีนรั้วโรงเรียนพลาด เหล็กแหลมเสียบทะลุแขน ใช้แผ่นไม้กระดานเป็นฐานรองวางริมรั้ว เคราะห์ร้ายไม้เกิดหัก เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่าง ๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น แชร์ภาพเหตุการณ์นักเรียนถูกเหล็กแหลมของรั้วโรงเรียนทิ่มทะลุแขน ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นประตูเข้าออก โรงเรียน ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น แต่เป็นประตูด้านหลังโรงเรียน โดยมี นายเกียรติศักดิ์ …

สุดหวาดเสียว นักเรียนชาย ม.1 ปีนรั้วโรงเรียนพลาด เหล็กแหลมเสียบทะลุแขน Read More
สองสามีภรรยา

สองสามีภรรยา ขี่จยย.พ่วงข้างขายเตี๋ยว พุ่งชนสองแถว น้ำซุปร้อน ๆ กระเซ็นลวก เจ็บสาหัส

สมุทรปราการ สองสามีภรรยา ขี่จักรยายนต์พ่วงข้าง เร่ขายก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ ขับเฉี่ยวพุ่งเสยชนท้ายสองแถว น้ำซุปร้อน ๆ กระเซ็นลวกลดร่าง นอนดิ้นพล่าน ร้องโอดครวญ เจ็บสาหัสทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ป่อเต็งตึ๊ง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายก๋วยเตี๋ยว ชนท้ายรถสองแถว ก่อนที่น้ำซุปร้อน ๆ ที่อยู่ในหม้อจะลวกคนขี่และซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง สองสามีภรรยา เหตุเกิดใต้สถานีรถไฟฟ้าศรีเทพา หน้าร้านร้านแจ่วฮ้อนร้อยเอ็ดสุนทร ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังเดินทางไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกชื่อ …

สองสามีภรรยา ขี่จยย.พ่วงข้างขายเตี๋ยว พุ่งชนสองแถว น้ำซุปร้อน ๆ กระเซ็นลวก เจ็บสาหัส Read More
เสียชีวิตปริศนา

ครอบครัวติดใจ นักธุรกิจหนุ่มเสียชีวิตปริศนา ร้องทนายช่วย ศพดำคล้ำ สงสัยถูกวางยา

คืบนักธุรกิจเสียชีวิตปริศนา สัปเหร่อที่เผาศพ CEO เผยศพผิดปกติ จากกรณีการ เสียชีวิตปริศนา ของ นายพิชิต หรือ ต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย นายพิชิต เสียชีวิต ที่บ้านภรรยา หลังจากมาหาภรรยาที่บ้านได้ไม่ทันข้ามวัน ซึ่งในวันเผาศพ เปิดโลงออกมาสภาพศพดำคล้ำ ครอบครัวสงสัยคล้าย ถูกวางยา โดยน้องสาวนายพิชิตได้ร้องเรียนต่อทนายเดชา ทั้งนี้ ใบมรณบัตรระบุสาเหตุการตายว่า “ตายจากการเจ็บป่วยที่ไม่ชัดเจน” ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ …

ครอบครัวติดใจ นักธุรกิจหนุ่มเสียชีวิตปริศนา ร้องทนายช่วย ศพดำคล้ำ สงสัยถูกวางยา Read More
ตายทั้งคัน

ตายทั้งคัน ติดคาซากกระบะ2-กระเด็นออกนอกรถอีกศพ จนท.งัดร่างเกือบชม

ตายทั้งคัน ติดคาซากกระบะ2-กระเด็นออกนอกรถอีกศพ จนท.งัดร่างเกือบชม. กระบะฝ่าฝนหนักพุ่งตกข้างทางรถยับเสียชีวิตทั้งคัน เมื่อเวลา 21.10 วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ต.สาคร ขำนุ้ย รอง สว.(สอบสวน)สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถชนต้นไม้ ถนนเอเชีย 41 หน้าโรงเหล้า หมู่ที่ 4 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน มีผู้ติดภายใน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี …

ตายทั้งคัน ติดคาซากกระบะ2-กระเด็นออกนอกรถอีกศพ จนท.งัดร่างเกือบชม Read More