ได้ใจลูกน้อง รองผู้การยโสธร ควักเงินส่วนตัวให้ตำรวจไหวพริบดีจับยาบ้า 4 หมื่นเม็ด

ตำรวจ สภ.กุดชุม ไหวพริบดี จับชายต้องสงสัยซุกยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร ควักเงินส่วนตัวให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนากร สูงนารถ ผกก.สภ.กุดชุม, พ.ต.อ.ภูมิ ทองโพธิ์ ผกก.สส.ภ.จว.ยโสธร, เจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร, ฝ่ายสืบสวน สภ.กุดชุม และกก.สส.ภ.จว.ยโสธร ได้จับกุม นายนภาลัย แก่นสน อายุ 31 (ผู้ต้องหาที่ 1) ชาว จ.หนองบัวลำภู และนางแขก จันทะวิสุก อายุ 49 ปี ชาวเมืองท่าแขก สปป.ลาว (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 40,041 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Toyota ทะเบียน บจ 5806 บึงกาฬ สีเทา จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และอื่นๆ อีกหลายรายการ 

โดยสามารถจับกุมได้ที่ จุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและสิ่งผิดกฎหมาย หน้า สภ.กุดชุม ถนนวารีราชเดช ต.กุดชุม อ.กุดชุม จ.ยโสธร เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ควักเงินส่วนตัวให้

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.พัฒนากร สูงนารถ ผกก.สภ.กุดชุม ได้สั่งให้ พ.ต.ท.กฤษฎา ประสมพันธ์ สวป.สภ.กุดชุม ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและสิ่งผิดกฎหมาย หน้า สภ.กุดชุม ถนนวารีราชเดช ต.กุดชุม อ.กุดชุม จ.ยโสธร ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.

ต่อมาเวลา 09.40 น. ขณะตั้งจุดตรวจได้มี นายนภาลัย แก่นสน อายุ 31 ชาว จ.หนองบัวลำภู (ผู้ต้องหาที่ 1) ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Toyota ทะเบียน บจ 5806 บึงกาฬ สีเทา จากทาง อ.ไทยเจริญ มุ่งหน้าเข้า จ.ยโสธร โดยมี นางแขก จันทะวิสุก อายุ 49 ปี สัญชาติ ลาว ที่อยู่เมืองท่าแขก ประเทศลาว (ผู้ต้องหาที่ 2) นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กุดชุม ใช้ไหวพริบการตรวจตรารถยนต์ต้องสงสัยและได้เรียกให้หยุดรถ สังเกตเห็น นายนภาลัย แก่นสน ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ขอตรวจค้นตัวพบยาบ้า จำนวน 41 เม็ด อยู่ในถุงกางเกงด้านขวาของ (ผู้ต้องหาที่ 1) และค้นเจอยาบ้าอีกประมาณ 40,000 เม็ด อยู่บริเวณช่องเก็บเครื่องมือแคปที่นั่งหลังคนขับ

ควักเงินส่วนตัวให้-2

จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” และผู้ต้องหาที่ 2 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, คนต่างด้าวผู้ใดอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ต่อมา พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร ควักเงินส่วนตัวให้ ใส่ซองมอบให้ชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จำนวน 3,000 บาท และคดีอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติมต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน