บิ๊ก ผญบ.ฟินแลนด์ เปิด 3 ข้อเรียกร้องสิทธิดูแลลูกตามกฎหมาย

ผญบ.ฟินแลนด์ หรือ บิ๊ก ธิติวุฒิ วารุณ เปิด 3 ข้อเรียกร้อง ใช้กฎหมายยื่นสิทธิดูแลลูก-แบ่งสมบัติ

เพราะคุยกันไม่ลงตัว จึงใช้กฎหมายหาความชัดเจน “บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” หรือ “บิ๊ก ธิติวุฒิ” หลังปรึกษา ทนายชายพัฒน์ ให้ช่วยเหลืออยากมีสิทธิดูแลลูก ให้แบ่งทรัพย์สินและห้ามบุคคลอื่นนำเด็กไปสร้างคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม ล่าสุด “บิ๊ก ผญบ.ฟินแลนด์” เผยว่าได้ปรึกษา ทนายชายพัฒน์ แบบครบวงจรว่าต้องการความชัดเจน ไม่ได้ต้องการชนะใคร แค่ต้องการความชัดเจน เรื่องเวลาไปมาหาสู่กับลูก ตลอดเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ปรึกษาทนายแต่พอมันมีความไม่ชัดเจนจึงต้องปรึกษา ตอนนี้กระบวนการทางกฎหมายได้เริ่มแล้ว 3 ข้อที่เรียกร้องไป คือ 1. การปกครองสิทธิตนไม่ได้ต้องการปกครองเพียงผู้เดียว แค่อยากมีสิทธิดูแลลูกบ้าง 2. การแบ่งทรัพย์สิน ตอนแรกบอกว่าไม่แบ่ง แต่ขอกลับมาคิดใหม่ โดยแบ่งกันเองแล้วค่อยแบ่งให้ลูก เพราะกลัวว่าทรัพย์สินไม่ถึงลูก 3.การถ่ายวิดีโอบุตรของตนโดยไม่ได้รับอนุญาต พ่อกับแม่มีสิทธิเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นต้องได้รับอนุญาตจากเรา เพราะมันเป็นรายได้เกิดขึ้นมหาศาล

ผญบ.ฟินแลนด์

ก่อนหน้าที่คนบอกเรื่องส่วนตัวไม่ควรออกมาพูดในที่ส่วนรวม เจ้าตัว บอกเพราะคุยในบ้านไม่รู้เรื่อง จึงออกมาพูดตรงนี้จะกลัวว่ายิ่งพูดจะทำให้จบไม่ลงหรือไม่ ตนบอกคนที่เงียบไม่ใช่ว่าไม่ได้ทำอะไร ตนไม่มีปัญหากับใครแค่อยากชัดเจนกับสิทธิ ไม่ต้องการทะเลากับใคร ตอนนี้ทนายบอก ตนไม่ต้องโพสต์อะไรอีกแล้ว เดี๋ยวเขาจัดการเอง ทุกเรื่องที่โพสต์ก็ย่อมมีเหตุเข้ามา อย่างการไปหาลูกมีคอมเมนต์ว่าพูดทำไมตนแค่ไปหาลูกชั่วโมงเดียวก็มีเรื่องมี นอกจากนี้ ผญบ. ยังบอกว่า พร้อมขึ้นศาล หากมีการเพิงเฉย มีข่าวว่า “แพรวราว แสงทอง” ก็มีทนายดี ๆ ตนก็ไม่ต้องการต่อสู้กับเขา แค่เรียงร้องสิทธิของตน คนที่เคยรักกันไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร ทุกวันนี้สิทธิ์การดูแลลูก เขาไม่ได้กีดกันอะไร แต่มันมีปัจจัยหลาย ๆ ที่ต้องทำ ถ้าไม่ทำเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ไม่อยากให้มองพ่อแม่มีปัญหากัน ที่ต้องมาขึ้นศาลแบบนี้ เพราะมันไม่ชัดเจนจึงต้องทำ เพราะมันจะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว ทุกวันนี้เรามีสิทธิอธิบายให้ลูก ลูกเราต้องรู้จักทำคอนเทนต์ เพราะตนเป็นทำงานเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เขาต้องทำเป็น แต่บางครั้งวันไหนที่เขาไม่ให้ถ่าย เราก็ไม่ถ่ายให้สิทธิ์เขาเต็มที่

สุดท้ายต้องการให้เรื่องจบโดยที่ทุกอย่างต้องชัดเจน เวลาในการเลี้ยงดูต้องชัดเจน เช่นสามารถรับลูกได้วันศุกร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาก็รับลูกได้ปกติ แต่ด้วยความไม่ชัดเจน ไม่อยู่ ไม่ว่างไปนั่นนี่ การดำเนินทางกฎหมายจะทำให้หลายฝ่ายสบายใจ ยิ่งไม่ฟ้องยิ่งจะมองหน้ากันไม่ติด ทำให้มันชัดเจนไปเลย เรื่องข่าวไม่ได้มีผลต่องาน เพราะมีข่าวเลยทำให้มีงาน แต่ไม่อยากดังจากข่าวหรอก ส่วนคอมเมนต์แย่ ๆ ตนไม่คิดฟ้องเพราะจะต้องฟ้องต้องใช้เงินการไปไล่ฟ้องตนมองว่ามันขำตอบกลับตรงนั้นเลย

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน