ฮือฮา! พบตุ๊กแกสองหางที่บ้านหนองสโน จ.นครราชสีมา ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

งวดนี้ต้องมา ! พบตุ๊กแกสองหาง ยาว 20 เซนติเมตร ในบ้านที่โคราช ชาวบ้านแห่ดูขอโชคลาภตามความเชื่อคึกคัก

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตุ๊กแกสองหางภายในบ้าน สร้างความประหลาดใจและความสนใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก หลายคนมาขอดูเพื่อขอโชคลาภ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 8 บ้านหนองสโน ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับนายเจน จันทร์ตะคุ้ย อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง นายเจนเล่าให้ฟังว่า ในระหว่างที่เขากำลังเดินไปนำกะบะปูนมาผสมปูน เขาพบตุ๊กแกสองหางเกาะอยู่ในกะบะปูน ทำให้ตกใจมากและนำมาให้เจ้าของบ้านดูก่อนที่จะนำมาเลี้ยงไว้ในถังน้ำ

พบตุ๊กแกสองหาง

ตุ๊กแกตัวนี้มีลักษณะแปลกกว่าตัวอื่น ๆ โดยมีหางแยกออกมาเป็นสองหาง มีความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และขนาดลำตัวหนาประมาณ 5 เซนติเมตร นายเจนเชื่อว่าตุ๊กแกตัวนี้เป็นมงคลและจะนำโชคลาภมาให้เขาและครอบครัว เขาจึงตัดสินใจนำตุ๊กแกมาเลี้ยงไว้เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ

ก่อนหน้านี้ ตุ๊กแกตัวดังกล่าวได้อาศัยอยู่ในบ้านของชาวบ้านที่นายเจนมารับเหมาก่อสร้าง และชาวบ้านหลายคนก็เชื่อว่าตุ๊กแกตัวนี้จะนำโชคดีมาให้เช่นกันเหตุการณ์นี้ยังคงเป็นที่สนใจของชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าว หลายคนต่างเข้ามาขอดูและขอโชคลาภจากตุ๊กแกสองหางนี้อย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน