พิสูจน์แล้ว “ภาพหลอนคนหัวหาย” หลังตำรวจถ่ายไว้ได้ขณะเข้าระงับเหตุ

พิสูจน์ภาพหลอนคนหัวหาย หลังตำรวจถ่ายภาพได้ขณะเข้าระงับเหตุ หลังซูม-ปรับแสงแล้วพบเป็นเด็กหญิงผมยาวเงยหน้า

วันที่ 26 พ.ค. 2567 มีรายงานว่า จากกรณีโซเชียลลำปางแชร์ภาพถ่ายขณะเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทเล็กน้อยที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพรายงานผู้บังคับบัญชา แต่ต้องผงะเมื่อมาดูภาพแล้วเห็นคนในภาพไม่มีหัวนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ ส.ต.ต.สุรชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ถ่ายภาพดังกล่าว เบื้องต้นเปิดเผยว่า วันนั้นได้เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ถ่ายภาพเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา ซึ่งบุคคลในภาพเป็นเด็กผู้หญิง ไม่ใช่ผู้ใหญ่ ตอนที่ถ่ายภาพนั้นน้องเงยหน้ามองท้องฟ้า หลังจากที่ถ่ายภาพ ตนเองยังไปลูบหัวและคุยกับน้อง

ภาพหลอนคนหัวหาย

ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้เท่าไร เพราะออกเหตุบ่อย และเชื่อในเรื่องทางวิทยาศาสตร์มากกว่า อาจจะเป็นเรื่องของมุมภาพ, แสงหรือการหักเหของแสง ตอนแรกก็ถ่ายภาพรายงานผู้บังคับบัญชาตามปกติจนเพื่อนแคปภาพแล้ววงมาให้ดู ตอนแรกก็ตกใจอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเท่าไร เพราะส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว

ภาพหลอนคนหัวหาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง และพบกับเด็กหญิงวัย 11 ปี ตามที่แหล่งข่าวบอก เมื่อเปรียบรูปร่าง ซูมภาพ และปรับสีแสงให้เต็มที่ ก็พบว่าเป็นน้องคนดังกล่าวกล่าวจริง โดยมีหัวครบ และน้องเงยหน้าตามที่แหล่งข่าวบอก 

จากการสอบถาม คุณเอ (นามสมมติ) แม่ของน้อง ทราบว่า ตอนแรกคิดว่าคนในภาพเป็นน้องสาวคนที่เป็นเด็กพิเศษ แต่พอผู้สื่อข่าวซูมภาพ และปรับแสงให้ดู ก็ยืนยันว่าเป็นลูกสาววัย 11 ปีของตนจริงๆ ซึ่งในภาพก็มีหัวครบ ตอนนี้ก็รู้สึกโล่งอก แต่เพื่อความสบายใจของครอบครัวก็จะไปทำบุญต่อชะตาให้น้องตามความเชื่อของทางภาคเหนือต่อไป.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน