ยันต์ลาบูบู้ เรียกทรัพย์ เมินดราม่าสายมูต่อแถวรอสัก ย้ำซอฟต์พาวเวอร์คนจีนชอบ

ยันต์ลาบูบู้-1

“ยันต์ลาบูบู้” สายมูต่อแถวรอสัก เชื่อให้โชคลาภ-โภคทรัพย์ ผสมผสานเลขยันต์โบราณ ชาวโซเชียลดราม่า ด้อยค่าของโบราณ ส่วนอีกด้านมองเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่

กระแสนิยม ลาบูบู้ (Labubu) สัตว์ประหลาดน้อยตัวจิ๋ว ชุดกระต่าย มีดวงตาที่ใหญ่โต ปากกว้าง ฟันหยัก ได้รับความนิยมจากคนไทย ทำให้มีราคาซื้อขายพุ่งสูง เป็นที่ต้องการของนักสะสม มีการดัดแปลงลวดลายให้เข้ากับอักขระเลขยันต์ไทย กลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโซเชียลถึงความเหมาะสม ผู้ใช้ติ๊กต่อกชื่อ seeharat89 แชร์ลวดลายยันต์ลาบูบู้ มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น

“อาจารย์ครับ สวย” “พุทธคุณด้านไหนคะ” “สักจริงมั้ย” “ของขึ้นจะเป็นไงครับ ผมก็คนสักยันต์ครับ แต่ในตำราตัวนี้มันไม่มี”

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิป “อาจารย์แอม ศรีพรหมญาณ” คุ้มเศรษฐีหมื่นยันต์ สำนักสักยันต์อาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ ให้ข้อมูลว่า การสักยันต์ลาบูบู้ ได้แนวคิดเริ่มต้นมาจากลูกอาจารย์อยากได้ลาบูบู้ จึงเกิดแนวคิดนำอักขระยันต์มาดัดแปลงผสมกัน เพราะคนจีนตอนนี้มีความนิยมการสักยันต์ของไทย ยันต์ดังกล่าวมีพุทธคุณด้านโภคทรัพย์

ยันต์ลาบูบู้-2

“กระแสลาบูบู้ ที่มีราคาแพง ทำให้คนที่จะไปซื้อได้ต้องมีเงิน จึงนำยันต์ที่ได้ศึกษามานาน ประยุกต์ใช้ คล้ายกับยันต์จิ้งจอกเก้าหาง หรือสาลิกา เราสามารถเอายันต์มาผสมผสานให้เกิดเป็นองค์ความรู้ เสมือนกับนำเทรนด์ที่เป็นกระแสบวกกับองค์ความรู้ศาสตร์โบราณ ซึ่งได้พุทธคุณยันต์ตามความเชื่อโบราณ”

ยันต์ลาบูบู้ ที่ออกแบบผสมผสาน เน้นด้านโชคลาภและโภคทรัพย์ มืดสองข้างถือเงิน ถุงสตางค์ เป็นยันต์ “ถุงเงิน-ถุงทอง” เชื่อว่าคนที่สักจะมีคนถือเงินมาให้ ส่งเสริมให้ค้าขายดี ประสบความสำเร็จได้รับเงินก้อนโต ก่อนหน้านี้คนที่สักยันต์ลาบูบู้ไป ก็ประสบความสำเร็จ ค้าขาย มีโชคลาภ และคนเข้าหาเยอะ

ยันต์ลาบูบู้-3

คนที่มาสักยันต์ลาบูบู้ หากเป็นผู้หญิงมักสักไว้บริเวณแขน ส่วนผู้ชายสักไว้บริเวณต้นขา เรามองว่า ยันต์ลาบูบู้ ไม่ใช่ว่าเอาลวดลายมั่วๆ มาออกแบบให้คนที่มาสัก แต่พุทธคุณของยันต์ที่ “อ.สีหราช หมื่นยันต์” ออกแบบไว้ตามแบบโบราณ ท่านจบนักธรรมเอก และบวชมานาน ทำให้มีความรู้ด้านอักขระบาลีแม่นยำ

ประกอบกับท่านอาจารย์ ไปสักที่จีนมาหลายปี ทำให้เห็นความนิยมของคนจีน ที่ชื่นชอบยันต์ไทย หากมีการนำมาผสมผสานกับสิ่งที่เป็นกระแสใหม่ๆ โดยตอนนี้มีคนที่สนใจอยากเข้ามาสักยันต์ลาบูบู้ จำนวนมาก แต่ทางอาจารย์ยังไม่มีคิวว่าง เพราะกำลังจะต้องเดินทางไปสักยันต์ที่ดูไบต่อ

“เราไม่ได้มองว่าการสักยันต์ลาบูบู้ เป็นเรื่องวิปริตหรือประหลาด จากกระแสดราม่าของโซเชียล ด้วยความที่เราเป็นครูอาจารย์ไม่ได้มองในส่วนตรงนั้น แต่เรายืนยันว่าไม่ใช่อาจารย์ที่สักแฟชั่น ที่ผ่านมาก็มีดาราศิลปินมาสักมากมาย”

ยันต์ลาบูบู้ เป็นเรื่องของ “ศาสตร์” และ “ศิลป์” ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน และอยากผลักดันให้ยันต์ของไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ จึงอยากให้คนไทยมองให้เห็นถึงตัวอักขระ คาถาของยันต์ ซึ่งการนำภาพมาประกอบ เราสามารถนำภาพที่เป็นกระแสที่ดีมาประกอบ เพราะที่ผ่านมาหลายสำนักสักยันต์ในไทย ก็นำภาพ “แม่เป๋อ” และเสน่ห์สายล่างต่างๆ มาสัก แต่ก็ไม่มีคนว่าอะไร แต่เมื่อนำลาบูบู้มาสัก คนที่เห็นต่างก็อาจยังไม่เข้าใจ.

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน