“ล่อซื้อยาไอซ์” ดวลปืนสนั่นคาคอนโดฯ คนร้ายเหิมรัวกระสุน ตร.ยิงสวน 2 นัดดับ

จนท.ล่อซื้อยาไอซ์ จากผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตามหมายจับศาลอาญา ที่คอนโดฯ ย่านบางซื่อ คนร้ายเหิมรัวกระสุน เจ้าหน้าที่จึงยิงสวน 2 นัด ไปขาดใจตายที่ รพ.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 67 พ.ต.ต.ไพรวรรณ ตั้นหลก สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง แขวงและเขตบางซื่อ กทม. มีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผกก.เตาปูน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 24 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บนชั้น 22 ภายในห้องพักห้องหนึ่ง พบคราบเลือดจำนวนมาก เศษกระจกกระจายเกลื่อน ข้าวของกระจัดกระจาย ผนังห้องพบรอยกระสุนปืน 4 รู กลางห้องพบไอซ์ 1 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพ อาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก ในลิ้นชักโต๊ะแต่งหน้าพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 สมิธ แอนด์ เวสสัน 1 กระบอก และอาวุธปืนแบบแมกกาซีน ขนาด 9 มม. อีก 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. และขนาด .38 อีกอย่างละ 1 กล่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายจารุวัฒน์ ทองแจ้ง ผอ.ปป.1 ป.ป.ส. หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรับแจ้งจากสายลับว่า นายณัฐวัฒน์ อัครโชติวิทย์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.344/2566 ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือน ชุดปฏิบัติการรวม 7 นาย จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอาคาร เคาะประตูเรียก แต่เมื่อคนร้ายเปิดประตูมาพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จึงชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวตลอดเวลา ยิงใส่เจ้าหน้าที่แบบไม่ยั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้คนร้ายไป 2 นัด เข้าที่สีข้างด้านขวา 2 นัด จนคนร้ายสิ้นฤทธิ์ ขณะนั้นคนร้ายยังมีลมหายใจ เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนมีสัญญาณชีพ และโทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางโพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ล่อซื้อยาไอซ์

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ บช.ปส. ออกหมายจับเมื่อเดือน ส.ค. 2566 จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาเช่าห้องอยู่ที่คอนโดฯ ดังกล่าวได้สักระยะ จึงวางแผนเข้าจับกุม จากนั้นจึงเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในส่วนของรายละเอียดทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน