เอ๋ เปิดใจครบรอบ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย เล่า ลูกสาวคนเล็กเห็นพ่อ วิญญาณเมฆ วินัย ยังคงเป็นห่วง

“เอ๋ อรชัญญาช์” เปิดใจครบรอบ 1 เดือนแห่งการจากไปของสามี ยังคงคิดถึงตลอด ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง พร้อมเล่า ลูกสาวคนเล็กเห็นพ่อ วิญญาณเมฆ วินัย ไกรบุตร ตามไปยันกระบี่

ครบรอบ 1 เดือนของการจากไป ของพระเอกในตำนาน “เมฆ วินัย” ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังแฟนละครตลอดไป งานนี้คนที่ต้องเข้มแข็ง และต่อสู้ต่อไป คงต้องยกนิ้วให้ซุปเปอร์เมีย “เอ๋ อรชัญญาช์” ที่ต้องลุกขึ้นเป็นเสาหลักทั้งพ่อและแม่ เพื่อสานต่อดูแลลูกๆ แทนสามีที่จากไป

วิญญาณเมฆ วินัย

ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงสภาพจิตใจในปัจจุบัน พร้อมเปรยเรื่องเหนือธรรมชาติที่ลูกสาวคนเล็กยังสัมผัสถึงความผูกพันกับคุณพ่ออยู่ตลอดเวลา

หนึ่งเดือนแห่งการสูญเสียตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง? “คิดถึงตลอด ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง แต่เราไม่สามารถเอาความคิดถึงมาทำให้เราเศร้าโศก ต้องเอาความคิดถึงมาเป็นพลังให้เราสู้ต่อไป ให้ก้าวต่อไปในทุกๆ วัน”

เราทำยังไงให้หายคิดถึงพี่เมฆ? “ก็กอดลูกค่ะ เวลาเราคิดถึงเค้าเราก็กอดลูก คุยกับเค้าผ่านรูปถ่ายเค้า ก็จะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะดูแลลูกให้ดี เหมือนที่เค้าอยู่ แต่ก็มีแอบด่าอยู่นะ(หัวเราะ) ไปเร็วเกิน บางทีก็มีตัดพ้อเล็กๆ เหมือนบางทีที่เราชอบแขวะกันอ่ะ แซวเล่นกันเหมือนเค้ายังมีชีวิตอยู่ ทำเหมือนปกติ ทุกวันนี้ก็ยังมีรูปเค้าเต็มบ้านไปหมด”…

ลูกๆ เข้าใจและผ่านความเศร้ายังไงบ้าง? “เค้าเข้าใจว่าพ่อจากเราไปแล้ว ส่วนคนเล็กถ้าถาม เค้าก็จะบอกว่าพ่อไปสวรรค์ กลายเป็นว่าลูกปลอบคุณแม่ ถามว่าปะป๋าตายแล้วหรอ คนเล็กเค้าไม่ได้ปลอบแค่เอ๋นะ เค้าปลอบทุกคนในบ้าน เค้าปลอบน้องสาวพี่เมฆว่าไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเค้าดูเอง”

วิญญาณเมฆ วินัย

ตามข่าวว่าคนเล็กยังคงเห็นพี่เมฆ ตามไปไหนมาไหนด้วยเสมอ? “ใช่ค่ะ อย่างช่วงอาทิตย์ก่อนสงกรานต์ เอ๋กลับไปบ้านที่กระบี่ เค้าก็บอกว่าปะป๋ามาด้วย แล้วตอนแรกเอ๋ขับรถบริษัทไปเป็นรถตู้ เค้าก็บอกว่าอย่าไปนั่งตรงนั้นนะ ปะป๋าจะขับเอง และทุกคนก็หันมองหน้ากัน เค้าก็บอกว่าอย่าไปนั่งตรงคนขับนะ ปะป๋าจะขับเอง เราก็บอกว่าปะป๋าไปสบายแล้วลูก แล้วเวลาเราแอบถามเค้า เค้าก็จะบอกว่าปะป๋าไปสวรรค์แล้ว”

แม่เอ๋เคยเห็นหรือสัมผัสได้มั้ยว่าพี่เมฆมาหา? “ไม่เคยค่ะ อย่างที่บอกว่าคนเสีย 1-2 วันแรก เราจะได้กลิ่น จะรู้สึกว่ายังโหยหาเค้าอยู่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีเลยที่เค้าจะมาหาเรา หรืออะไรเลย แม้แต่จะมาเข้าฝันก็ไม่มีเลย”

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน