หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโด พัทยา ควันดำพวยพุ่ง เสียหายเป็นล้าน

หนีตายอลหม่าน-1

เร่งอพยพด่วน ไฟไหม้คอนโด กลางเมืองพัทยา หนีตายระทึก ควันดำพวยพุ่งชั้น 12 ระดมรถน้ำฉีดดับเพลิงอลหม่าน คาดมูลค่าความเสียหายเป็นล้าน

เมื่อเวลา 03.36 น. วันที่ 17 พ.ค.2567 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่คอนโดมิเนียมห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 12 ลุกลามไปชั้นที่ 13 มีควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ที่พักอาศัยอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล

หนีตายอลหม่าน-2

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำรวมถึงใช้น้ำของคอนโดเข้าฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ลอยคละคลุ้งปกคลุมไปทั่วตัวอาคาร ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 3/400 ชั้นที่ 12 ทรัพย์สินภายในห้องถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกได้รับความเสียหายทั้งหมด

หนีตายอลหม่าน-3

จากการสอบถาม นายไกรทอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ ทราบว่า ห้องพักที่เกิดเหตุเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก่อนเกิดเหตุมีลูกบ้านมาแจ้งว่ามีกลิ่นควันไฟและแสงเพลิงออกจากห้องดังกล่าว

หนีตายอลหม่าน-4

นายไกรทอง กล่าวต่อว่า จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด แต่ไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือพร้อมทยอยอพยพคนออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย

หนีตายอลหม่าน-5

เบื้องต้นน ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊ะเหราะ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่า มากกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงจะต้องเชิญตัวเจ้าของห้องเป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 75 ปี โชคดีที่หนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน