แตกตื่นทั้งวัด หนุ่มปีนกุฏิเจ้าอาวาส ชาวบ้านมาเห็นพอดี ไล่จับส่งตำรวจ

หนุ่มปีนกุฏิเจ้าอาวาส

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ หนุ่มปีนกุฏิเจ้าอาวาส เหตุเกิดภายในวัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรีบไปเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในวัดข้างกุฏิเจ้าอาวาสพบชาวบ้านและพระลูกวัด ช่วยกันจับตัวนายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี หลังก่อเหตุปีนเข้ากุฏิเจ้าอาวาส ขณะที่ภายในกุฏิมีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสจำวัดอยู่

ด้านข้างกุฏิยังพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ทะเบียนระยอง จอดแอบไว้ โดย นายธวัชชัย ผู้ก่อเหตุพูดจาไม่รู้เรื่อง หัวเราะตอบเพียงว่าก็มาปีนไปงั้นแหละ ไม่มีอะไรทำ

นายเศรษฐพงศ์ อายุ 23 ปี กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุแอบเข้ามาทางด้านหลังวัด แล้วเดินป้วนเปี้ยนไปตามกุฏิพระลูกวัด ก่อนไปปีนรั้วเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส โชคดีที่มีชาวบ้านมาตั้งร้านค้าขายของ มาเห็นพอดี จึงช่วยกันล้อมจับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ตรวจสอบประวัติพบว่ามี อาการป่วยจิตเวชและเคยได้รับการรักษาอยู่ จึงนำตัวส่งกลับที่พักในพื้นที่จังหวัดระยองต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน