หลอนซ้ำซ้อน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย หึงลุง 66 ดักฟันดับคาถนน

หนุ่มพะเยาหลอนยาดักฟันลุงวัย 66 ยับดับกลางถนนในหมู่บ้าน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย อ้างเป็นชู้กับเมีย ทั้งที่ตัวเองเป็นโสดอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีภรรยา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่นสามารถเพาะขยายพันธุ์ลูกค่างห้าสีได้อีกครั้ง

โดยเกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ แม่อุ้ม พ่อพันธุ์ชื่อ พ่อเอ๋ ซึ่งย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต เมื่อปี พ.ศ. 2559 และได้ให้กำเนิดลูกค่างห้าสีตัวน้อย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 จำนวน 1 ตัว เป็นเพศผู้ และอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์จนมีสุขภาพแข็งแรง จึงได้นำมาอวดโฉม ความสวยงาม ความน่ารักของลูกค่างห้าสี

วันที่ 21 พ.ค. 67 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ไชยสิทธิ์ ขัดผาบ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ถนนสามแยกถ้ำจำศีล 1 หมู่ 9 กลางหมู่บ้าน ม.9 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลดอกคำใต้ พิสูจน์หลักฐานชุดกู้ชีพกู้ภัยบ้านถ้ำ 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสามแยกกลางหมู่บ้านพบร่างนายอุดม ต่อมคำ อายุ 66 ปี  ชาวบ้าน ม.6 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ สภาพนอนคว่ำหน้า ริมถนนสามแยก มีบาดแผลถูกมีดฟันหลายจุด แขน ศีรษะ ลำคอเกือบขาด ห่างไปพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีขาวแดงหมายเลขทะเบียน ท-3629 พะเยา ล้มกลางถนน เจ้าหน้าที่นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการชันสูตรพลิกศพ และนำศพส่ง โรงพยาบาล เพื่อชันสูตรอีกครั้ง

หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย

จากการสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุสามี ได้ออกไปซื้อน้ำมัน จากนั้นขณะขี่รถกลับเข้ามาบริเวณสามแยกก่อนถึงบ้าน ได้ถูกนาย สำเริง ปัญโญ  อายุ 37 ปี ดักรอ อยู่ตรงสามแยกก่อนถึงทางเข้าบ้าน ใช้อาวุธมีดฟันกระหน่ำเข้าฟันที่แขน ศีรษะ คอ ตามลำตัวอีกหลายจุดจนเสียชีวิตคาที่ สำหรับผู้ตายกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเกิดอาการหลอน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามไปจับตัวนายสำเริง มือมีดได้ ภายในวัดรัตนคูหาวนาราม ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร นำตัวไปหาอาวุธมีดของกลางที่ขว้างทิ้งหลังก่อเหตุ แต่ยังไม่ทำแผน

สอบถามนายสงกรานต์ พรหมดวงสี อายุ 51 ปี กรรมการหมู่บ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันผู้ตาย ล้มลงตกจากรถจยย.กลางถนนแล้ว แล้วได้ฟันซ้ำอีกก่อนจะขี่รถหนีไป สำหรับมือมีด มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และป่วยจิตเวช มีอาชีพเลี้ยงวัว ส่วนคนตายมีอาชีพเปิดร้านซ่อมรถปะยางรถในบ้าน สาเหตุเริ่มจากมือมีดเกิดคลุ้มคลั่งบอกชาวบ้านว่า ที่ฆ่าเพราะผู้ตายไปเป็นชู้กับเมียตน ทั้งที่มือมีดรายนี้ไม่มีเมีย

นายชมงาน เผ่ากันทะ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านถ้ำ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณสามแยกและมือมีดก็ขี่รถผ่านหน้าบ้านไป เมื่อเจอผู้ตายกลางสี่แยกได้ใช้อาวุธมีดฟันแล้วหลบหนีพร้อมกับโบกมือบ๊ายบายด้วย.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน