อนาคตดับวูบ ถูกรุ่นพี่บังคับดื่มหนัก หมดสติ ซ้ำปล่อยทิ้งไว้ ทำสมองเสียหายถาวร

อนาคตดับวูบ

เหมือนตายทั้งเป็น นศ.หนุ่มปี 1 ถูกรุ่นพี่บังคับดื่มไม่ให้พัก ร่างกายหมดสติ ซ้ำปล่อยทิ้งไว้ ทำสมองเสียหายถาวร อนาคตดับวูบพริบตา

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในสหรัฐ เมื่อหนุ่มนักศึกษาปี 1 ของมหาวิทยาลัยมิสซูรีอนาคตต้องดับวูบในพริบตา กลายเป็นคนพิการ ตาบอดถาวร หลังรุ่นพี่บังคับให้ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเกินไป จนช็อกหมดสติ แถมปล่อยทิ้งไว้บนโซฟา ไม่มีใครพาส่งโรงพยาบาล จนสมองเสียหายอย่างรุนแรง

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค. 2564 นักศึกษาชายชื่อ แดนนี ซานทูลลี ได้เข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง ซึ่งบังคับให้น้องใหม่ดื่มวอดก้าจากขวดเข้าไปกว่า 1.75 ลิตร รวมถึงถูกบังคับให้ดื่มเบียร์ผ่านท่อเป็นปริมาณมา

อนาคตดับวูบ

ภายหลัง ซานทูลลี หมดสติไป ร่างของเขาห้อยจากโซฟามาครึ่งตัว และตัวเริ่มซีด แต่ก็ยังไม่มีใครโทร. ตามรถพยาบาล กว่าพวกรุ่นพี่จะรู้ตัวว่า รุ่นน้องมีอาการร้ายแรงก็สายเกินไป รุ่นน้องหัวใจหยุดเต้นตอนที่ช่วยกันพาเขาขึ้นรถมาถึงโรงพยาบาล จนทำให้เกิดความเสียหายต่อสมองอย่างรุนแรง

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของเด็กหนุ่มตอนนั้น อยู่ที่ 0.486 ซึ่งมากกว่าปริมาณที่กฎหมายกำหนดไว้ถึง 6 เท่า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามรายงานเผยว่า นายไรอัน พี เดเลนตี หนึ่งในนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับสารภาพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับน้องจนเป็นเหตุให้รุ่นน้องสมองเสียหายถาวร โดยทางอัยการเสนอให้เขารับโทษจำคุก 6 เดือน และคุมความประพฤติอีก 6 เดือนในฐานจัดหาสุราแก่เยาวชน รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการรับน้อง

อนาคตดับวูบ

นอกจากนี้ ทางครอบครัวยื่นฟ้องเอาผิดทางแพ่งกับสมาคมดังกล่าว รวมถึงสมาชิก 23 ราย จนสมาคมต้องปิดตัวลง ส่วนสมาชิกบางส่วนได้รับสารภาพ ฐานจัดหาสุราให้เยาวชน ได้รับโทษจำคุก 30 วัน และถูกคุมประพฤติ 2 ปี

ขณะเดียวกัน ตามเอกสารทางคดีความระบุว่า ซานทูลลี ถูกสั่งให้ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก อีกทั้งเขาต้องอดนอน และถูกบังคับให้ใช้เงินของตัวเองซื้อของให้เหล่าสมาชิกสมาคม เท่านั้นไม่พอเขายังต้องทำความสะอาดห้องของคนเหล่านั้นด้วย และเขายังถูกสั่งให้เข้าไปในถังขยะที่มีเศษแก้วแตกอีกด้วย นับเป็นค่ำคืนอันโหดร้ายที่ไม่มีทางลืมได้ลง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้เขาต้องกลายเป็นผู้พิการ โดยปัจจุบันเขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และจำเป็นต้องได้รับการดูแล 24 ชั่วโมง ครอบครัวของเขาประเมินว่าค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมาคิดเป็นเงินกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 72 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนคืนรับน้อง 2 คืน นายซานทูลลี ได้โทร. หาน้องสาว ว่าเขาอยากจะพอแล้ว ก่อนหน้านี้เขายืนกรานไม่ยอมลาออกจากสมาคม โดยอ้างว่าตัวเองไม่ใช่คนขี้แพ้ แม้ครอบครัวจะขอร้องให้ออกก็ตาม

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่ 👉 ข่าวเด็ดประจำวัน