ฮีโร่ 4 ขา! ชายหนุ่มขับรถตกผา สุนัขใจสู้ ยอมเดิน 6 กม. พาคนมาช่วยสำเร็จ

ฮีโร่ 4 ขา
ฮีโร่ 4 ขา! ชายมะกันขับรถตกผา พร้อมสุนัข 4 ตัว แต่มีสุนัข 1 ตัวใจสู้ ยอมเดิน 6 กม. เพื่อขอความช่วยเหลือ พาคนช่วยเจ้าของสำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน หน่วยงานนายอําเภอเบเกอร์เคาน์ตี้ได้รับรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุยานพาหนะพลิกคว่ำตกเขาบนถนน US Forest Service Road 39

แบรนดอน การ์เร็ต ชายชาวโอเรกอนกำลังขับรถพร้อมกับสุนัข 4 ตัวแต่กลับเกิดอุบัติเหตุขับรถตกลงไปในหุบเขา ซึ่งโชคดีของแบรนดอนที่มีเพื่อนคู่ใจยามยาก เพราะสุนัขตัวหนึ่งของเขาเดินข้ามพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของรัฐโอเรกอนเป็นระยะทาง 4 ไมล์ (ประมาณ 6 กิโลเมตร) เพื่อตามหาครอบครัวของแบรนดอน

ฮีโร่ 4 ขา

เมื่อสุนัขมาถึงจุดตั้งแคมป์ที่ครอบครัวของแบรนดอนกำลังรออยู่ ดังนั้น ทางครอบครัวจึงตระหนักได้ว่าน่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ดอน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดทีมค้นหาและกู้ภัย

ต่อมาพบว่ารถบรรทุกของแบรนดอนพลิกคว่ำอยู่ข้างลำธารห่างจากหน้าผาริมถนนไม่กี่ร้อยฟุต เมื่อทีมค้นหาและกู้ภัยเริ่มมองหาทางเข้าไปในหุบเขา เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพวกเขาได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ

ฮีโร่ 4 ขา

เจ้าหน้าที่พบแบรนดอนอยู่ห่างจากรถหลายร้อยฟุต เหนือลำธาร สุนัขอีกสามตัวของเขาก็ยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน จากข้อมูลของสำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลเบเกอร์ ชายคนดังกล่าวไม่สังเกตเห็นทางโค้งจึงทำให้รถตกลงมาจากทางลาด ซึ่งเขาไม่สามารถปีนหน้าผาเพื่อหลบหนีได้ ทำได้เพียงคลานออกจากรถและปีนขึ้นไปได้ประมาณ 100 หลา (ประมาณ 91 เมตร) เพื่อการช่วยเหลือบริเวณพุ่มไม้

ทีมค้นหาและกู้ภัยใช้ “ระบบเชือกสูง” ดึงแบรนดอนออกจากหุบเขา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุแล้ว และนำเขาขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งโรงพยาบาลในพื้นที่

ตามรายงาน แบรนดอนไม่มีอาการบาดเจ็บภายในหรือกระดูกหัก เขาถูกกระแทก อาจเกิดการกระทบกระเทือนทางสมอง แต่ไม่มีอาการน่าเป็นห่วง ส่วนสุนัขทั้ง 4 ตัวของเขาปลอดภัยจากอุบัติเหตุครั้งนี้ แม้สุนัข 2 ตัวมีกระดูกหักแต่ก็หายดีแล้ว”

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน