อบอุ่นหัวใจ พ่อแม่ไปเยี่ยมลูกชายติดทหาร พร้อมเตรียมอาหารไปเผื่อเพื่อนคนอื่น

เปิดใจคุณพ่อ เยี่ยมลูกชายติดทหาร เผยเหตุผลเตรียมป้าย-อาหาร ไปเผื่อทหารเกณฑ์คนอื่น บอกอยากให้ทุกคนได้กินพร้อมครอบครัวในวันที่เขาต้องการมากที่สุด

กลายเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ล้านดีไซน์ ลพบุรี ป้าย ลพบุรี ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 26 ไปเยี่ยมพลทหารลูกชาย ดูข้อความในกลุ่มส่วนมากทหารเกณฑ์มาจากต่างจังหวัด ญาติบางคนติดภารกิจมาไม่ได้ วันนี้เลยทำอาหาร ขนมจีน ข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง มาเผื่อแล้วครับ รวมถึงเครื่องดื่ม #ลพบุรีอบอุ่นเสมอ เพื่อนลูกก็เหมือนลูกเรา

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก อาทิ น่ารักกกค่ะ, ดูแล้วอิ่มเอมใจมากเลยครับ, น่ารักใจบุญมาก, น่ารักมากเลยค่ะ เห็นแล้วใจฟู, น่ารักมากๆ เลยค่ะ น้องๆ คงดีใจ ฯลฯ

เยี่ยมลูกชายติดทหาร

ล่าสุดวันที่ 3 มิถุนายน 2567 “คุณโต้ง” เผยที่มาการทำป้ายดังกล่าวคร่าวๆ ว่า มีจุดเริ่มต้นจากการที่ได้ทำบุญบริจาคข้าวสารให้คนปากน้ำ เพื่อแก้บนหลังจากขอพรกับเสด็จเตี่ยแล้วสำเร็จ เห็นคนได้รับมีความสุข เขาอวยพรให้ จึงเป็นการจุดประกาย ประกอบกับเห็นไลน์กลุ่มครอบครัว และญาติของคนที่ไปเกณฑ์ทหารพร้อมลูกชาย บางคนก็บอกว่ามาไม่ได้ ให้ฝากความคิดถึงถึงลูกและครูฝึกด้วย

ตนเองเลยทำป้ายไป กะว่าจะไปแขวนแล้วบอกครูฝึกไว้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี พอถึงเวลาก็ได้มีน้องๆ มานั่งทานข้าวด้วย 3-4 คน ซึ่งหลายๆ คนก็ดีใจ ครูฝึกก็ขอบคุณมาด้วย อยากให้ทุกคนได้กินข้าวกับพ่อแม่ ในวันที่เขาต้องการมากที่สุด

เยี่ยมลูกชายติดทหาร

ทั้งนี้ คุณโต้งยังบอกอีกว่า มุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ที่ตนเองมองในเรื่องของทหาร มีทั้งข่าวที่ดี และไม่ดี แต่ตนเองก็มองว่าน้องได้สร้างระเบียบวินัย สอนให้คนที่เป็นทหารเกณฑ์ปกป้องตัวเอง ครอบครัว และชาติด้วย ก็อยากให้ทุกคนเห็นในเรื่องของการสร้างระเบียบวินัยที่ดี.

เยี่ยมลูกชายติดทหาร

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ล้านดีไซน์ ลพบุรี ป้าย ลพบุรี

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน