เรื่องเศร้าเต่าตนุ 4 ตัวติดอวนเรือหาปลา ชาวประมงเร่งช่วยชีวิต ไม่รอด ตาย 3 ปล่อยคืนทะเล 1

เรื่องเศร้าเต่าตนุ-1

สุราษฎร์ธานี เรื่องเศร้าเต่าตนุติดอวนประมง 4 ตัว ชาวประมงเห็นรีบดึงอ้วนขึ้นเร่งช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน ตาย 3 รอด 1 ปล่อยคืนสู่ทะเลเรียบร้อย

18 พ.ค. 67 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้าน เครือข่ายเฝ้าระวัง (วิทยุเครื่องแดง) ว่า พบกับเต่าทะเลจำนวน 4 ตัว ติดอยู่กับอวนชั้นเม็ดของชาวประมงในทะเล ขณะนี้ได้ยกอวนขึ้นจากน้ำ และนำกลับเข้าฝั่งบริเวณหาดแหลมสน ม.2 ต.บ่อผุด ขอให้แจ้งประมงอำเภอเกาะสมุย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

เรื่องเศร้าเต่าตนุ-2

ร.ต.เพชรตวรรณ ขวัญใจ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกเครือข่ายเฝ้าระวัง (วิทยุเครื่องแดง) ที่กำลังขับเรือหางยาวออกไปตกปลา บริเวณเกาะมัด หลัง ต.บ่อผุด ว่าได้พบมีการวางอวนจับปลาอยู่บริเวณดังกล่าว และได้สังเกตเห็นว่า มีเต่าตนุติดอวนอยู่ จึงได้รีบทำการเอาอวนขึ้นมาจากน้ำ เพื่อช่วยชีวิตเต่าทะเล

เรื่องเศร้าเต่าตนุ-3

แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้น อวนที่นำขึ้นจากน้ำนั้นไม่ได้มีเต่าทะเลแค่ตัวเดียว แต่พบว่ามีเต่าทะเลติดอวนถึง 4 ตัว ที่มีขนาดความยาวหัวถึงหางตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร ไม่ทราบเพศ อายุ และที่น่าเศร้าไปกว่านั้น เต่าทะเลได้ตายไปแล้ว 3 ตัว และรอดชีวิตอยู่ 1 ตัว จึงได้ปล่อยคืนสู่ทะเลเป็นที่เรียบร้อย

ต่อมาได้ประสานงานแจ้งไปยังประมงอำเภอเกาะสมุยให้ทราบเพื่อเข้ามาตรวจสอบ แต่รับแจ้งว่าได้ติดภารกิจไ่ม่สามารถเข้ามาดูเต่าตนุทั้ง 3 ตัวได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลายแหลม และสมาชิกวิทยุเครื่องแดง นำไปฝังบริเวณชายหาด เพื่อจะได้ประสานไปยังศูนย์วิจัย ทช.อ่าวไทยตอนกลาง(ชุมพร) เข้ามาพิสูจย์ซากเต่าตนุทั้ง 3 ตัว ต่อไป

ติดตามข่าวสาร ข่าวเด็ด ประเด็นร้อน ที่นี่👉ข่าวเด็ดประจำวัน