เข่าแทบทรุด เปิดร้านได้ 9 วัน ถูกโจรยกเค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเกลี้ยง ชุดเครื่องปรุงก็เอา

ขอนแก่น โจรชุม พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว เข่าแทบทรุด เปิดร้านได้ 9 วัน ทุนก็ยังไม่ได้คืน ถูกโจรยกเค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเกลี้ยงร้าน เอาแม้กระทั่งชุดใส่เครื่องปรุง วอนตำรวจลากคอคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายสุรัก ยมรัตน์ อายุ 52 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมีร้านตั้งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ 7-11 ชุมชนคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น สำรวจดูภายในร้านขายก๋วยเตี๋ยว ที่ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยกเค้าเอาทรัพย์สินมีค่า หม้อขายก๋วยเตี๋ยวและอุปกรณ์ที่ใช้ในการขายก๋วยเตี๋ยวไม่เหลือสักชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 บาท เหตุเกิดในช่วงคืนวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ปิดร้านและกลับบ้านไปแล้ว  

นายสุรัก เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ได้มาเช่าพื้นที่บริเวณด้านข้างร้านสะดวกซื้อเพื่อขายก๋วยเตี๋ยว โดยจ่ายค่าเช่า 3,000 บาทต่อเดือน โดยถือฤกษ์ดี วันที่ 13 เม.ย.67 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ในการเปิดร้านขายวันแรก เริ่มขายตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น. ก็ขายได้ตามปกติ มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอยู่เรื่อยๆ

โจรยกเค้าร้านก๋วยเตี๋ยว

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาเปิดร้าน เพื่อเตรียมขายก๋วยเตี๋ยว ก็พบความผิดปกติเกิดขึ้นภายในร้าน โต๊ะพับแบบผ้าใบสีดำที่ใช้นอนพัก มูลค่า 800 บาท หายไป พัดลมตั้งพื้นที่ซื้อมา 700 บาทก็หายไป 

สอบถามกับร้านขายของที่อยู่ติดกัน ก็ได้คำตอบว่า ถังน้ำดื่มที่ร้านเขาก็หายไปเหมือนกัน จึงแน่ใจแล้วว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยของในร้าน จึงได้สำรวจดูก็ไม่พบสิ่งของอะไรเหลืออยู่แล้ว เครื่องปั่นเครื่องเทศ มูลค่า 7,000 บาท เครื่องปั่นผลไม้ มูลค่า 2,000 บาท รวมทั้งชุดเครื่องปรุงและอุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยว หม้อก๋วยเตี๋ยว ก็หายไปทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท

นายสุรัก กล่าวอีกว่า ทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปมีค่ากับครอบครัวมาก เพราะกว่าจะเก็บเงินมาซื้อได้แต่ละอย่างก็ต้องใช้เวลานาน กว่าจะหาเงินได้แต่ละบาทก็ยากเย็น และเพิ่งเปิดร้านขายได้เพียง 9 วัน ทุนก็ยังไม่ได้คืน ก็มาถูกคนร้ายขโมยเอาอุปกรณ์ที่ใช้ทำมาหากินไปหมด ทำให้ตอนนี้รู้สึกท้อใจเป็นอย่างมาก และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด แล้ว วอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว.

ติดตามข่าวสาร ประเด็นร้อนต่าง ๆ ได้เลยที่เว็บของเรา : ข่าวเด็ดประจำวัน